Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chọn Hoa Quả Ngon Cho Các Bà Nội Trợ Đảm Đang
Tác Giả: Collection
Vào mùa này có rất nhiều loại hoa quả nên các chị em phụ nữ có rất nhiều sự lựa chọn cho thực đơn hoa quả của gia đình mình. Tuy nhiên, làm thế nào để mua được quả ngon, chất lượng không phải là điều ai cũng biết. Mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua một số loại quả mà mình biết với các mẹ để các mẹ có thể chọn cho gia đình những quả ngon, đảm bảo chất lượng nhé!

1. Chuối
Chọn nải có các quả đều nhau. Không nên chọn những nải chuối quá chín vì sẽ nhanh bị nẫu. Chuối tiêu hồng vốn có màu sắc rất đẹp nhưng vỏ dày và không thơm bằng chuối tiêu ta nên các bạn nên tinh ý khi chọn mua nhé!

2. Dưa hấu
Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết được quả dưa hấu ngon:
- Hình dáng: Chọn dưa hấu có quả đủ dài, mình tròn đều, đầu đuôi cân đối nhau
- Vỏ dưa: Vỏ căng tròn, láng bóng, các xọc đen phải nổi rõ. Khi mua bạn nên dùng ngón tay ấn vào vỏ dưa, nếu thấy cứng là dưa ngon.
- Cuống dưa: chọn cuống héo, khô và nhỏ quắt lại thì sẽ là dưa già và ngon. Nhiều quả dưa non cuống vẫn héo nhưng nó không héo quắt và vẫn to.
- Núm dưa: tròn đều, hơi lõm xuống.
- Phần dưa nằm tiếp đất: càng vàng càng thì càng già và ngon. Nếu có màu xanh và hơi vàng là quả dưa còn non.

3. Na
- Na có hai loại: uả có vỏ mềm là na dai, vỏ cứng là na bở. Chọn na bở nên chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ, chín mềm không nứt. Chọn na dai nên chọn quả có vỏ mỏng, mắt nở và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, đó là na chin cây, ăn ngọt và thơm. Nhìn chung, khi chọn na nên chọn quả gai to, màu trắng ngà không thâm đen và nứt nẻ.

4. Ổi
Khi chọn ổi, bạn nên chọn những trái có cuống nhỏ, da trông căng mỡ màng, sờ vào hơi sần chứ không trơn nhẵn ăn sẽ giòn và ngọt hơn. Có một điều chú ý là các bạn không nên mua ổi sau những ngày mưa vì khi đó ổi chua và nhạt, không ngon.

Chọn được những trái cây thơm ngon cũng là một trong những cách tạo niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Chúc các bạn luôn mang lại những niềm vui nho nhỏ ấy cho gia đình mình nhé!

Source: anmongi, giaiphaplytuong, nuocmamtruyenthong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Dễ Dàng Làm Ngôi Sao Cà Rốt Trang Trí Món Ăn

Bí Quyết Lấy Chỉ Tôm , Bóc Vỏ Chỉ Mất 1 Giây

Ý Tưởng Đồ Ăn Ngon Và Mẹo Nhà Bếp

Cách Lột Vỏ Và Cắt Rau Củ Quả

Cách Sơ Chế Cá Da Trơn Không Bị Tanh