Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Da Khô Vào Mùa Đông Phải Làm Sao?
Tác Giả: Collection
Khi chuyển mùa, thời tiết vẫn còn khá oi bức vì cái nắng sót lại từ mùa hè cộng với độ ẩm trong không khí bắt đầu xuống thấp nên khí trời trở nên hanh khô hơn. Trước thời tiết khó chịu này, làn da của phái đẹp sẽ bị mất nước, độ ẩm giảm đi. Da bị khô thường kéo theo những dấu hiệu rất khó chịu như là da thường mỏng, lỗ chân lông bé, độ ẩm ít nên đàn hồi kém.

Chính vì vậy, khi bước sang mùa thu với những đợt hanh hao sắp tới, bạn cần trang bị cho mình những mẹo chăm sóc da để kịp thời thích ứng với thời tiết này nhé.

Tìm gặp chuyên gia da liễu

Khi gặp tình trạng da khô mùa đông, thông thường chị em chỉ có thói quen tới những cửa hàng mỹ phẩm để được tư vấn, tuy nhiên không phải tất cả những nhân viên ở đây đều có đủ kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra những lời khuyên hợp lý. Đầu tư cho một cuộc gặp gỡ với bác sĩ da liễu, người có đủ khả năng để phân tích loại da, những vấn đề của da, những sản phẩm nên dùng và tư vấn chế độ dưỡng da phù hợp, sẽ không bao giờ là lãng phí.

Nhiều người thường nghĩ việc đến gặp các chuyên gia sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm cao cấp được khuyên dùng, tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

Thực tế, nhiều loại mỹ phẩm giá rẻ có tác dụng không thua kém các sản phẩm đắt tiền. Bác sĩ da liễu David Voron (Arcadia, Califorlia) cho biết: “Nhiều sản phẩm có giá thành cao là bởi bạn phải trả những chi phí đắt đỏ khác của nhà sản xuất, như chi phí marketing, bao bì sản phẩm…chứ không phải vì chất lượng sản phẩm. Điều quan trọng nhất khi sử dụng mỹ phẩm đó là phản ứng của da đối với loại mỹ phẩm đó và bạn có thích dùng nó hay không, chứ không phải bạn đã bỏ ra bao nhiêu tiền.”

Dưỡng ẩm thường xuyên hơn

Chị em có thể dễ dàng tìm thấy những loại kem dưỡng ẩm đem tới hiệu quả tuyệt vời vào mùa xuân và mùa hè. Tuy nhiên khi mùa đông tới, thời tiết chuyển sang một trạng thái hoàn toàn khác thì cũng là lúc chị em nên thay đổi thói quen dưỡng da của mình.

Những loại kem dưỡng ẩm có dạng dầu sẽ tốt hơn những loại dưỡng ẩm dạng nước bởi lớp dầu sẽ tạo nên một màng bảo vệ trên da và giữ lại độ ẩm tốt hơn các loại dưỡng dạng kem hay dạng nước.

Đầu tư vào kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ dành cho mùa hè gay gắt bởi ngay cả nắng hanh nhẹ nhàng của mùa đông vẫn có thể làm tổn thương làn da của chị em phụ nữ.

Để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất, chị em nên thoa kem chống nắng lên da ít nhất 30 phút trước khi đi ra ngoài và thoa lại thường xuyên nếu cần phải ở ngoài trong thời gian dài.

Máy làm ẩm không khí là cần thiết

Các hệ thống làm ấm, điều hòa trong mùa đông tại nhà, tại nơi làm việc hay những trung tâm tiện ích cộng đồng sẽ khiến làn da mất nước nhanh chóng. Vì vậy, nếu có thể, chị em nên mua các loại máy làm ẩm không khí để tại nơi làm việc hoặc nhà riêng để khuếch tán độ ẩm vào không khí đồng thời giúp làm ẩm cho làn da.

Đừng bỏ quên da tay

Da tay thực chất là lớp da mỏng nhất và có ít các tuyến dầu dưỡng ẩm hơn những khu vực khác trên cơ thể. Vì vậy, nếu không chăm sóc kĩ lưỡng, da tay rất dễ bị khô và bong tróc gây ra hiện tượng ngứa ngáy và nứt nẻ trong mùa đông.

Uống nhiều nước hơn

uống nhiều nước hơn là một bí kíp dưỡng da trong ngày đông đã được đề cập tới rất nhiều lần trước đây, tuy nhiên không phải ai cũng nhận rõ được vai trò của việc làm này. Việc bổ sung nước cho cơ thể ngoài khả năng dưỡng ẩm cho làn da một cách tự nhiên từ sâu bên trong, còn giúp các quá trình tiêu hóa, đào thải chất độc trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Tránh tắm nước nóng

Ngâm mình trong nước nóng sau khi ‘lang thang’ cả ngày với không khí lạnh ở bên ngoài là điều tuyệt vời nhất mà mỗi cô gái đều muốn tận hưởng trong mùa đông. Thế nhưng sức nóng bất ngờ ấy có thể phá vỡ lớp màng lipit bảo vệ da, khiến da bị mất độ ẩm nhanh chóng và trở nên bong tróc, khô nẻ.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho da:

Mạt nạ từ: Lòng đỏ trứng gà

– Bạn gái thường biết đến công dụng làm đẹp da và trị mụn đầu đen đặc biệt là lòng trắng trứng gà mà không hay biết rằng lòng đỏ trứng gà là một loại “thần dược” cho da khô.

– Trộn một phần lòng đỏ trứng gà với một thìa cà phê sữa bột hoặc bột thuốc bắc (nếu bạn có) và một thìa cà phê mật ong, đánh đều.

– Đắp hỗn hợp này lên tất cả các khu vực da khô trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm và cảm nhận sự khác biệt.

Mặt nạ dưa chuột

– Đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả là những gì mà mặt nạ dưa chuột mang lại cho bạn. Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô. Chúng giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn.

– Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô cần chăm sóc.

– Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

Mật ong và hoa hồng

– Mật ong luôn là “người bạn đồng hành” đối với những cô nàng sở hữu làn da khô ráp. Nếu không tin, bạn chỉ cần bôi một chút mật ong lên môi, sau 15 phút, rửa sạch và cảm nhận sự khác biệt.

– Nếu thấy làn môi mềm và căng mọng, hãy tiếp tục pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều rồi đắp lên mặt, cổ và những vùng da khô khác.

– Hỗn hợp “siêu rẻ” này sẽ làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.

Source: chuabenh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Đồ Ăn Và Công Thức Đơn Giản

Cách Gói Bánh Chưng Xanh Đón Tết

Luộc Thịt Heo Trắng , Thịt Mềm Không Bị Khô Khi Để Lâu

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt

Công Thức Món Tráng Miệng Với Trái Cây Và Mẹo Đồ Ăn