Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Muối Dưa Chua Giòn Ngon Không Bị Váng, Khú
Tác Giả: Collection
Cách muối dưa cải thì ai hầu như cũng biết và mỗi bà nội trợ lại có một bí quyết riêng dành cho món dưa cải của mình được ngon mà vẫn giòn, không bị khú hay váng. Sau đây là hướng dẫn cách muối dưa cải ngon và không bị khú cho gia đình bạn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

– 1 kg cải xanh (Để làm món dưa cải muối phải chọn loại cải bẹ to, cải già mà cả lá và cuống đều dày, cứng chắc, có thể cay, nồng rất mạnh, hơn cải bẹ xanh lá và cuống đều xốp, nhẹ)

– 1 lít nước đun sôi (để nguội)

– 20g đường

– 60g muối, loại hạt to

– 3 thìa cà phê nhỏ dấm.

– Hành củ, hành lá

– Lọ muối dưa bằng sành, sứ hay thủy tinh

2. Cách muối dưa

Đầu tiên nên khử trùng lọ muối dưa thật sạch để không xuất hiện váng bẩn khi muối

Cải bẹ mua về phơi ngoài trời một nắng cho hơi héo, không phơi quá héo. Nếu không có nắng, có thể rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước, để rổ rau cạnh góc bếp, cho rau hơi héo.

Hành củ, hành lá rửa sạch. Sau đó, cắt khúc cải và hành dài chừng 5cm.

Nước muối dưa cải nên lấy nước đun sôi, để âm ấm. Pha các gia vị theo tỷ lệ 1:3:1 (1 lít nước : 3 thìa muối hạt : 1 thìa đường). Dùng đũa khuấy đều. Dùng tay chấm ít nước muối, nêm khẩu vị thấy muối hơi mặn, có chút chua là được.

Xếp dưa vào lọ, cọng xuống trước, lá phủ lên trên, rồi thêm hành củ, hành lá cắt nhỏ. Bên trên cài 2 thanh tre chéo nhau (có thể dùng đũa gỗ, loại dùng 1 lần) để đè rau không bị nổi lên trên, tránh rau bị đen, nén chặt dưa.

Đổ hỗn hợp nước muối vào. Mặt nước cao hơn mặt rau. Để nơi thoáng khoảng 2 ngày là dưa vàng, rất ngon. Nếu có nắng, đem phơi hũ dưa ngoài nắng 1 ngày, ngày hôm sau để lọ dưa ở nơi mát.

Lưu ý:

Nếu chị em muốn dưa ngon thì vào thời điểm muối dưa 2-3 ngày này mới cho hành lá hoặc hành củ tím vào dưa sẽ thơm ngon hơn. Tuy nhiên chỉ khi nào ăn liền và phải ăn nhanh hết mới cho hành vào, nếu đã cho hành vào mà để lâu thì dưa sẽ bị nhớt.

Để dưa muối ngon không bị nổi váng, bạn lưu ý vật chứa (bình thủy tinh, hộp nhựa hay thố) phải thật sạch nhé. Với cách làm đơn giản này dưa muối xong luôn chua vừa ăn, không nổi váng, thơm, giòn nhất!!!

Dưa cải chua ăn kèm cùng với thịt luộc, thịt quay, cá rán hay làm nguyên liệu chế biến món canh chua như cá chép om dưa, thịt bò xào dưa hay rang cơm thập cẩm … đều ngon cả.

Source: chuabenh

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Mẹo Vặt Với Chuối

Chị Em Phát Cuồng Với Cách Làm Xúc Xích Tại Nhà Siêu Ngon - An Toàn - Dễ Làm Này

Mẹo Làm Cút Chiên Bơ Ngon Nhức Nách

22 Mẹo Và Công Thức Làm Đồ Ngọt

Cách Ngâm Hoa Chuối Trắng Giòn Không Thâm