Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Cứu Điện Thoại Bị Nước Vô Trong Vài Bước
Tác Giả: Collection
Một ngày nọ, nếu bạn vô tình để quên điện thoại trong nhà tắm, bồn rửa mặt, hoặc ngâm nước biển…, đừng quá lo lắng. Nếu bạn hành động nhanh, gọn, lẹ, dứt khoát, chiếc điện thoại của bạn dù bị ướt vẫn có thể được cứu vãn kịp thời.

Nhiều người hay dùng máy sấy để sấy điện thoại ngay lập tức khi điện thoại vô nước. Tuy nhiên việc này có thể gây chập mạch và khiến điện thoại hư hỏng. Đừng “sấy”, hãy làm những việc sau đây:

Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi nước, càng sớm càng tốt

Khi lấy điện thoại ra, bạn hãy tắt nguồn ngay lập tức để điện thoại không bị chập mạch.

Bước 2: Lau khô điện thoại bằng khăn giấy

Lấy một chiếc khăn giấy, lau khắp bề mặt điện thoại, nếu cần bạn có thể mở điện thoại ra và lau toàn bộ cho đến khi điện thoại thật khô.

Bước 3: Tháo pin

Bước tiếp theo là tháo nắp pin và tháo pin ra khỏi điện thoại hoàn toàn. Khi bạn tháo pin, cố gắng đừng để nước bị vẩy ra và rơi lại vào điện thoại. Đây là bước quan trọng vì nhiều điện thoại có thể được “cứu” khi nó không tiếp xúc với pin hay nguồn năng lượng điện nào.

Bước 4: Tháo sim

Sim của bạn có thể vẫn an toàn mặc dù bị dính nước. Nhưng dù sao cũng nên tháo sim ra và đặt sang một bên để tập trung “cứu” điện thoại.

Bước 5: Dùng khăn giấy lau kĩ lại mọi ngóc ngách trong điện thoại

Khi bạn lau tránh rung, lắc điện thoại quá nhiều vì như vậy sẽ khiến nước di chuyển trong điện thoại, gây hỏng điện thoại.

Bước 6: Bỏ điện thoại vào thùng gạo

Nhét điện thoại của bạn vào sâu bên trong thùng gạo trong vòng 24 giờ để gạo có thể hút ẩm cho điện thoại của bạn hoàn toàn.

Bước 7: Mở nguồn

Sau khi đặt điện thoại vào thùng gạo đủ lâu, hãy lấy điện thoại ra và kiểm tra lại xem điện thoại còn nước hay không. Khi chắc chắn điện thoại đã khô ráo hoàn toàn, hãy ráp pin và sim vào rồi mở nguồn.

Chỉ trong 7 bước, bạn có thể “cứu” điện thoại của mình và tiết kiệm được một khoản đáng kể. 7 bước này có hiệu quả với mọi loại điện thoại và khả năng điện thoại của bạn được “cứu” rất cao.

Source: chuabenh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Trái Cây

Công Dụng Từ Hạt Kê

Mẹo Bổ Dưa Hấu Siêu Tốc

Mẹo Từ Khổ Qua (Mướp Đắng)

Cách Pha Trà Ngon