Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Làm Sạch Nhẫn Đeo Tay, Đồ Trang Sức
Tác Giả: Collection
Theo lời khuyên của các chuyên gia, vì sức khỏe bạn không nên đeo đồ trang sức 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần, do việc đeo đồ trang sức sẽ làm cản trở các mạch máu lưu thông khi bạn ngủ.

Hãy tháo đồ trang sức ra khi bạn làm việc nhà, chơi thể thao, đi bơi bởi các hoá chất có tính khử khuẩn có trong nước bể bơi làm trang sức mất đi độ sáng, bóng… và ngay cả khi ngủ để tránh làm xước vỡ.

Tránh để đồ trang sức tiếp xúc trực tiếp với dầu, xà bông, chất tẩy rửa hay các chất hóa học khác. Tránh để mỹ phẩm, kem dưỡng da dính vào nữ trang. Các chất này dính vào đồ trang sức và tồn tại ở đó rất lâu, tạo thành một lớp nhờn bao quanh đồ trang sức làm cho bụi và các chất mềm khác rất dễ bám theo, bề mặt của trang sức sẽ không còn độ bóng và phải cọ rửa rất lâu mới loại bỏ được các chất bẩn này.

Khi không sử dụng, nên đặt nữ trang vào hộp, hoặc gói lại bằng giấy mềm để giữ được độ sáng nguyên bản của kim lọai quý. Không nên để trang sức lẫn với các đồ cứng khác. Sự va chạm với các đồ cứng sẽ làm xước bề mặt trang sức. Bên cạnh đó, tùy theo chất liệu của trang sức mà mỗi loại cũng có những cách lau rửa và bảo quản riêng để luôn sáng đẹp và bền màu.

Nhẫn đeo tay đeo lâu ngày sẽ bị xỉn màu. Hãy tham khảo những mẹo hay trong bài viết dưới đây để giúp nhẫn sáng bóng như mới bạn nhé!

Mỗi loại nhẫn khác nhau sẽ có cách vệ sinh và tẩy rửa khác nhau.

Đối với nhẫn bằng bạc

Để nhẫn bạc luôn sáng đẹp, bạn hãy dùng những cách như sau:

Bạn dùng một chiếc nồi nhỏ bằng inox hoặc tô bằng sành, cho nhẫn vào đổ ngập nước. Sau đó cho một cục phèn chua theo tỷ lệ 15gram cho một chén nước. Bắc lên đun sôi 10-15 phút.

Hoặc bạn cũng có thể dùng đũa gỗ hoặc nhựa gắp nhẫn ra cho vào nước xà phòng, dùng bàn chải đánh răng mềm chải sạch mọi góc cạnh. Rửa lại bằng nước sạch (nước hơi ấm càng tốt), sau cùng lau khô bằng vải mềm hoặc sấy khô bằng máy.

Đối với nhẫn bằng vàng

Làm sạch nhẫn của bạn bằng nước sôi và nước rửa bát. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc làm sạch nhẫn bằng vàng.

Đối với những nhẫn vàng có đính đá quý thì bạn nên làm theo cách sau. Hãy đổ 1 lượng nhỏ nước rửa bát vào cái cốc hoặc cái tô rồi cho nước sôi vào lắc đều. Cho chiếc nhẫn vàng cần lau chùi vào trong cốc.

Dung dịch bạn vừa tạo sẽ có tác dụng loại bỏ các vết bụi bẩn hoặc dầu mỡ bám trên nhẫn. Lúc này bạn hãy dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ để chiếc nhẫn của bạn sạch bóng hơn rồi hãy nhẹ nhàng. Cuối cùng lau khô nhẫn bằng giấy làm bếp. Bạn sẽ thấy hiệu quả của phương pháp này ngay tức thì.

Cũng có một cách khác có thể làm cho nhẫn vàng bóng đẹp, đó là nhúng nhanh nhẫn vàng vào dung dịch amoniac khoảng 1 phút có thể làm chất bẩn bong ra, sau đó rửa lại nhẫn vàng bằng nước sạch. Tuy nhiên không nên lạm dụng cách này.

Đối với nhẫn xỉ mạ

Cách nhanh nhất là bạn đem đến cửa hàng kim hoàn để xi mạ với chi phí rất thấp, nếu được xi mạ một lớp plantinum (bạch kim) hoặc rhodium (kim loại trắng quý) thì sẽ lâu bị xỉn màu hơn.

Nếu không bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau. Sau khi mua trang sức xi mạ về bạn hãy sơn 1 lớp sơn bóng móng tay lên món đồ trước khi sử dụng (loại càng tốt càng giữ màu được lâu).

Một số lưu ý chung khi tẩy rửa và bảo quản nữ trang:

Tránh cọ xát làm xước hay có tì vết, nữ trang sẽ không đẹp nữa và giảm đi giá trị. Với những viên đá quý như Ruby, Saphia, Opal… nói chung bạn hãy nâng niu và sử dụng cẩn thận, tránh cọ xát làm xước hay có tì vết, viên đá sẽ không đẹp nữa và giảm đi giá trị của nó.

– Gói riêng từng đồ trang sức bằng giấy ăn mềm.
– Không để đồ trang sức dính vào clo hoặc dung dịch mạnh.
– Không được dùng nước sôi để tẩy rửa đồ trang sức.
– Không sử dụng các chất tẩy đồ trang sức đối với ngọc trai và các loại đá quý như ngọc lục bảo, ruby, ngọc lam…
– Nước hoa, mỹ phẩm hoặc mồ hôi có thể làm biến màu đá quý.
– Khi cọ rửa kim cương đừng mạnh tay quá vì kim cương rất cứng nhưng các chất liệu khác gắn cùng kim cương lại mềm hơn. Vàng bạc có thể bị xước nếu cọ quá mạnh.

Source: chuabenh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Nấu Canh Trứng Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cách Làm Kem Không Cần Máy Rất Đơn Giản

Cách Chặt Ra Dĩa Thịt Vịt Nguyên Con Đơn Giản

Thói Quen Sai Lầm Khi Nấu Ăn

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà