Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Lau Kính: Những Mẹo Hay Giúp Cửa Kính Sáng Bóng
Tác Giả: Collection
Hiện hay, mặc dù nhà lớn hay nhà nhỏ thì bạn vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi khi phải bỏ ra cả ngày cuối tuần quý báu để dọn dẹp lại tổ ấm của mình, nhôm kính là một trong những vật liệu rất thông dụng trong ngôi nhà, nó không những tiện dụng mà còn làm nổi bật lên những vật dụng trang trí cho ngôi nhà.

Kính được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến bởi sự sang trọng, thanh lịch trong sự kết hợp giữa các vật liệu khác với kính.

Những khung kính mờ hay ố vàng sẽ khiến ngôi nhà bạn trông có vẻ tối hơn và không sạch sẽ. Bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để lau sạch cửa kính trong nhà. Khi quét vôi lên tường, không may làm rớt vôi lên cửa kính, để lau sạch các vết vôi này, ta không thể dùng nước lau nhà mà cần phải dùng khăn ướt trộn với cát để lau rửa kính, những vết vôi sẽ được xoá đi một cách dễ dàng.

Trong nhà bạn có rất nhiều không gian cần sử dụng đến kính. Có thể là kính cửa sổ, cửa ra vào, cũng có thể đó là kính trên cửa tủ bếp…

Kính thủy tinh là một chất liệu rất mỏng manh, vì thế việc làm sạch chúng đòi hỏi có sự tinh tế và thận trọng.

Lau cửa kính bằng dầu hỏa

Nếu cửa kính bị vết mờ do hơi nước hoặc bụi bẩn, bạn hãy dùng khăn ướt tẩm với dầu hỏa và lau sạch. Cách này rất hiệu quả, sẽ trả lại vẻ sáng bóng cho kính của bạn.

Lau cửa kính bằng giấm

Khi kính bị dính sơn, hãy dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, sơn sẽ sạch.

Lau cửa kính bằng giấm muối

Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn hãy lấy miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính, một lát sau kính sẽ sáng bóng trở lại.

Lau cửa kính bằng báo

Với vết bụi bẩn thông thường trên cửa kính, bạn lấy tờ báo mềm cũ thấm nước hơi ẩm và lau sạch. Sau đó, lau lại bằng khăn mềm khô.

Lau cửa kính bằng dầu hỏa hoặc rượu trắng

Khi kính cửa sổ bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu, ta dùng khăn thấm một ít dầu hoả hoặc rượu trắng để lau, kính sẽ sạch và bóng trở lại.

Những lưu ý trong quá trình lau cửa kính

Sau khi dùng khăn ẩm lau sạch bụi trên khung và cả phần kính, bạn có thể lau lại bằng nước lau kính với khăn sạch. Nếu lau phần kính tốt nhất bạn nên lau bằng khăn giấy, các loại khăn vải thường để lại những vệt lông trông khá mất thẩm mỹ.

Bạn nên chọn vệ sinh cửa vào những ngày trời râm mát, vì những ngày nắng nóng và nhiều gió chắc chắn sẽ khiến hơi nước bốc nhanh, để lại những vệt nước khô trên cửa nhà bạn. Điều này sẽ làm bạn mất thời gian hơn khi lau chùi.

Source: chuabenh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Không Cần Điện Mà Vẫn Ngon Mịn

Mách Nhỏ Cách Luộc Rau Củ Xanh Mướt Giòn Ngọt

16 Món Đồ Thông Dụng Mà Bạn Vẫn Thường Sử Dụng Sai Cách

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng

Chè Gấc