Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Hay Giúp Trình Bày Món Ăn Đẹp
Tác Giả: Collection
Mỗi loại thực phẩm, mỗi hương vị đều có cách trình bày riêng, tùy từng loại đĩa mà có cách bày biện sao cho phù hợp.

Một món ăn được coi là ngon cần phải đáp ứng đủ bốn tiêu chuẩn, đó chính là “hương, sắc, vị và cách trình bày”. Nếu không nắm vững những điều cơ bản này, bạn sẽ chưa được coi là một người nội trợ giỏi. Dưới đây là một vài tư vấn để giúp các bạn gái có dịp thể hiện tài khéo léo của mình với gia đình và người thân.

1. Đĩa tròn.

Đa phần các gia đình đều sử dụng đĩa tròn để trình bày món ăn. Đây là loại đĩa có cách trình bày đơn giản và đa dạng nhất. Bạn có thể dùng cách tập trung trang trí nơi góc đĩa, hoặc cũng có thể xếp đồ ăn xung quanh đĩa. Cách trang trí này làm nổi bật món ăn chính nằm ở giữa đĩa.

Trong cách trang trí này, nếu gia chủ sử dụng đĩa màu trắng thì có thể dùng sắc xanh của dưa chuột, màu đỏ của cà chua và màu vàng của cà rốt để tạo điểm nhấn. Kiểu trang trí xung quanh đĩa giúp tạo cảm giác chiếc đĩa có vẻ sâu hơn. Với cách trang trí như trên, chúng ta có thể thay thế cà rổt bằng những bông hoa anh đào cũng rất hợp lý. Nếu là dưa chuột, hãy tạo chúng thành những hình trái tim để làm cho đĩa ăn trông đầy đặn hơn.

2. Đĩa bầu dục.

Thông thường, các bà nội trợ sử dụng đĩa bầu dục để bày biện các món cá. Cá được đặt dọc theo thân đĩa, tập trung chủ yếu ở chính giữa chiếc đĩa. Vành đĩa bên ngoài và phía đầu cá thường trống nên việc trang trí nên tập trung ở đó.

Cách trang trí kiểu này giúp che bớt khoảng trống thừa bên ngoài mà không làm giảm đi cảm giác ngon miệng. Việc trang trí tập trung tại một điểm sẽ làm nổi bật món ăn được trình bày. Với cách này, bạn có thể bày rau lên trên bề mặt của đĩa, tuy nhiên tránh trang trí nhiều sẽ làm mất tính thẩm mỹ.

3. Đĩa vuông hoặc hình chữ nhật.

Với các loại đĩa vuông hoặc đĩa hình chữ nhật, chúng ta không nên dùng rau, củ, quả để trang trí theo vòng cung hoặc vòng tròn, vì như vậy sẽ tạo ra các góc trống trên đĩa, tạo cảm giác đĩa ăn không đầy đặn. Với hai loại đĩa này, tốt nhất là nên trang trí dọc theo lòng đĩa hoặc các đường viền xung quanh.

4. Đĩa hình lá.

Với kiểu đĩa này, bạn chỉ nên trang trí tại các điểm gẫy hoặc ở góc đĩa để làm tăng tính thẩm mỹ. Thông thường, đĩa hình lá hay được sử dụng để bày các món ăn chiên.

Source: chuabenh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhà Bếp Và Công Thức Ngon Lành

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Giúp Bạn Đẩy Nhanh Quy Trình Vào Bếp

Bí Quyết Hấp Cua

Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản, Tiện Ích Và Mẹo Hữu Ích Với Đồ Ăn

Mẹo Nấu Ăn Ngoài Trời Và Ý Tưởng Đồ Ăn Dã Ngoại