Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Giúp Bạn Giảm Thời Gian Làm Bếp
Tác Giả: Collection
Việc bếp núc sẽ trở nên rối bời nếu bạn không có cách sắp xếp hợp lý. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc bếp núc đơn giản hơn.

Nếu bạn luôn băn khoăn không biết nên nấu món gì và cần những nguyên liệu nào, hay bạn phải tốn nhiều thời gian để đi chợ mỗi lần vào bếp thì đây sẽ là một lời khuyên thiết thực dành cho bạn. Vào mỗi dịp cuối tuần, hãy dành một chút thời gian để lập danh sách các món ăn và nguyên liệu cần thiết cho tuần tiếp theo.

Với bản danh sách này, bạn sẽ chỉ cần đi chợ một lần mà vẫn mua đủ các thứ cần thiết cho cả tuần. Khi nguyên liệu và món ăn đã được lên lịch sẵn, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.

Mua thực phẩm sơ chế

Các bạn có thể tận dụng dịch vụ sơ chế ở chợ, siêu thị hay chọn mua những thực phẩm đã qua sơ chế và có chất lượng tốt. Bạn thậm chí có thể tiết kiệm thời gian khi đi chợ với dịch vụ sơ chế, trong khi chờ đợi người bán làm xong con cá, bạn có thể đi mua những thức ăn khác. Thịt heo xay sẵn, thịt bò cắt lát sẵn, cá tươi đóng gói tiện dụng… giúp bạn có thể chế biến món ăn ngay mà không phải mất quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị. Với các loại rau củ qua được sơ chế, đóng gói sẵn, bạn phải nhớ kiểm tra và chắc rằng sản phẩm còn tươi ngon và có chất lượng tốt.

Dùng máy chế biến thực phẩm đa năng

Hãy loại bỏ những thiết bị, dụng cụ nấu ăn bừa bộn và “tậu” cho mình một chiếc máy chế biến thực phẩm đa chức năng. Chiếc máy này sẽ là một trợ thủ đắc lực trong bếp của bạn. Nó có thể cắt, thái, nghiền, xay nguyên liệu và còn có thể thực hiện rất nhiều chức năng khác, giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian khi chuẩn bị và đôi lúc nó còn giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn khi bắt tay vào chế biến món ăn.

Đậy vung khi nấu

Đây là bí quyết giúp chúng ta tiết kiệm được một chút thời gian và năng lượng khi nấu nướng hay hâm nóng thức ăn, đặc biệt là trong lúc xoong, chảo đang được làm nóng trên bếp.

Source: chuabenh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hai Cách Bảo Quản-Hoa Bụp Giấm Để Đông Lạnh Và Nấu Nước Để Dùng Dần

Mẹo Bảo Quản Chanh

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi

Cách Sơ Chế Măng Tươi Đúng Cách Khử Đắng

31 Công Thức Đồ Ngọt Dễ Thương Cho Cả Gia Đình