Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 5 Cách Giúp Giảm Lượng Chất Thải Thực Phẩm
Tác Giả: Thúy Hồng
Chúng ta vứt đi một số lượng lớn thực phẩm mỗi năm do nấu quá nhiều hoặc mua quá nhiều đồ. Vậy phải làm gì để giẩm thiểu việc này?

Việc vứt đi quá nhiều thực phẩm, đồ ăn không chỉ khiến chúng ta lãng phí tiền bạc mà còn là một sự lãng phí một nguồn tài nguyên quý giá. Hãy thử những cách sau để giảm lượng thải thực phẩm:

1, Tránh mua với số lượng lớn

Một trong những cách tốt nhất để tránh việc thải quá nhiều thực phẩm là không mua nhiều thực phẩm sử dụng ngắn hạn. Bạn có thể mua những thực phẩm dài hạn để tích trữ và dùng dần nhưng việc mua nhiều thực phẩn ngắn hạn rất dễ khiến bạn phải vứt chúng đi trước khi được sử dụng. Những thực phẩm ngắn hạn như những sản phẩm từ sữa, thịt, trái cây ….

2, Sử dụng thức ăn thừa

Bạn có thường xuyên vứt thức ăn thừa đi ngay sau bữa ăn không? Việc làm ấy có thể khiến lượng thải thực phẩm của bạn tăng lên rất nhiều mỗi tháng. Những phế liệu nhỏ có thể không đáng để sử dụng lại, nhưng nếu những thực phẩm ấy có thể sử dụng được lại một lần nữa, hãy cất chúng trong tủ lạnh cho ngày hôm sau. Việc này rất tốt nếu bạn muốn có một bữa ăn thêm hoặc một bữa ăn nhanh.

3, Tủ lạnh

Tủ lạnh là một nơi tuyệt vời giúp bạn tránh việc vứt đi quá nhiều đồ ăn. Làm lạnh những món đồ còn thừa cho bữa ăn ngày hôm sau. Hãy đặt thực phẩm trong những túi nhựa hoặc hộp nhựa và bạn có thể xác định chúng dễ dàng khi cần dùng.

4, Mua sắm cẩn thận

Thực phẩm thừa tăng lên khi bạn mua quá nhiều so với số lượng muốn sử dụng. Vì vậy hãy lên kế hoạch cho thực đơn trong tuần và chỉ mua những thức ăn mà bạn cần theo thực đơn đó. Bỏ qua những thực phẩm với hình ảnh quảng cáo hấp dẫn bởi chúng có thể moi tiền bạn nhưng khi mua về lại không được sử dụng đến. Bạn cũng nên kiểm tra tủ lạnh trước khi đi mua sắm để chắc là bạn sẽ không mua những đồ đã có sẵn.

5, Xem hạn sử dụng

Để ý tới hạn sử dụng và chắc chắn rằng thực phẩm bạn mua sẽ được sử dụng trước khi hết hạn. Rất nhiều thực phẩm bị vứt bỏ bởi bạn không sử dụng chúng trong thời hạn. Nhiều đồ ăn có thể là một món hời cho bạn nếu như bạn không xem hạn sử dụng của chúng vì vậy hãy chú ý tới thời hạn sử dụng.

Source: xinhxinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn