Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Phương Thức Chế Biến Nấm Sai Lầm Nhiều Người Mắc
Tác Giả: Collection
Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu chế biến nấm sai cách sẽ làm mất chất dinh dưỡng và ảnh hưởng tới hương vị món ăn.
Dưới đây là những sai lầm phổ biến trong chế biến nấm mà nhiều người thường mắc phải.

1. Rửa nấm trước khi chế biến

Nấm rất dễ hút nước, nếu bạn rửa nấm trước khi chế biến chúng sẽ trở nên sũng nước và dễ bị nát. Bạn chỉ nên cắt chân nấm, làm sạch bằng khăn gấy ẩm hoặc chải sạch nấm bằng bàn chải nhỏ.

Nấm thường là loại thực phẩm sạch nên bạn cũng không cần phải bận tâm quá nhiều nếu không rửa nấm trước khi chế biến.Tuy nhiên, một số loại nấm bắt buộc phải vệ sinh nếu trong quá trình vận chuyển để gây bẩn vào, nhưng nên rửa dưới vòi nước dạng hơi sương chứ không rửa trực tiếp nước vào thân nấm sẽ làm hỏng thịt nấm.

Nấm có chứa Lysergic, một chất mà nếu để dưới ánh sáng mặt trời có thể được chuyển hóa thành vitamin D. Nếu rửa nấm sạch quá mức hoặc ngâm trong nước lâu trước khi ăn có thể gây mất chất dinh dưỡng ở nấm tươi.

2. Nấu nấm với nhiệt độ thấp

Khi được nấu chín, nấm sẽ tiết ra rất nhiều nước. Nếu bạn chế biến nấm với nhiệt độ thấp hoặc nấu quá lâu, nấm sẽ trở nên nát, nhũn và mất vị. Vì vậy, với món xào, bạn nên sử dụng nhiệt độ cao và đảo thật nhanh tay để nấm giữ được hương vị và màu sắc ngon nhất.

3. Dùng quá nhiều dầu ăn

Nấm hấp thụ dầu ăn rất nhanh chóng nên nhiều người thường cho "quá tay" dầu khi chế biến các món nấm. Tuy nhiên, dầu mỡ là nguyên nhân gây hạn chế sự hấp thu chất dinh dưỡng của nấm, ăn nấm cùng nhiều dầu mỡ dễ gây đầy bụng, ảnh hưởng tới tiêu hóa, răng nguy cơ trào ngược dạ dày.

4. Dùng chảo nhôm để nấu nấm

Các dụng cụ chế biến bằng nhôm nếu dùng nấu nấm, đặc biệt là các loại nấm sáng màu sẽ khiến nấm bị ngả màu, kém sắc, kém ngon miệng.

5. Bỏ nước ngâm nấm khô

Các loại nấm khô cần được ngâm cho mềm trước khi chế biến. Nhiều người thường bỏ nước ngâm nấm nhưng đó là việc làm lãng phí. Dung dịch đã dùng để ngâm nấm khô có hương thơm của nấm nên có thể thêm vào canh, nước hầm làm tăng thêm hương vị. Nếu nước ngâm có cặn, bạn có thể lọc dung dịch này qua một tấm vải thưa gấp đôi hoặc khăn vải trước khi dùng.

Source: xinhxinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Dụng Chữa Bệnh Của Cây Diếp Cá

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất

Gọt Bưởi Siêu Tốc

Mẹo Cắt Hành Tây

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON