Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Rã Đông Thực Phẩm Thế Nào Cho Đúng Cách?
Tác Giả: Collection
Thực phẩm đông lạnh cũng cần rã đông đúng cách để giữ được hương vị mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Các bà nội trợ hiện đại và bận rộn thường xuyên phải trữ thực phẩm đông lạnh cần phải lưu ý một vài kiến thức để có thể giữ được thực phẩm tươi ngon và giàu dinh dưỡng nhất.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quá trình làm lạnh không làm mất đi chất dinh dưỡng của thực phẩm. Tuy nhiên, quá trình rã đông không đúng cách mới dễ làm thực phẩm mất chất và còn tạo cơ hội cho vi sinh vật thâm nhập vào.

Các thói quen rã đông thực phẩm như ngâm thực phẩm trong nước nóng hay nước lạnh là không đúng. Khi ngâm trong nước, thực phẩm sẽ mềm nhão, dễ mất chất, vi khuẩn có hại dễ xâm nhập, gây ôi thiu. Việc rã đông thực phẩm nhiều lần, chất dinh dưỡng bị hòa tan qua dịch bào và nước đá cũng gây mất chất và tạo cơ hội cho vi sinh vật phát triển. Kể cả khi bạn rã đông thực phẩm tự nhiên trong nhiệt độ phòng cũng có hiện tượng tương tự. Vậy phải làm sao để rã đông thực phẩm đúng cách?

Đầu tiên, bạn cần học cách bảo quản thực phẩm đúng cách. Hãy sơ chế thực phẩm khi mua về và phân loại thức ăn để cấp đông. Mỗi loại thực phẩm cần được đựng trong hộp kín hoặc khay có màng bọc thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh.

Khi lấy thực phẩm ra rã đông, bạn chỉ cần để mềm từ 50-70% là có thể đưa vào chế biến. Nên có kế hoạch rã đông thực phẩm sớm, lấy thực phẩm từ trên ngăn đá để xuống ngăn mát, giúp thực phẩm hạ nhiệt từ từ. Cách rã đông này đặc biệt phù hợp với các loại hải sản, thủy sản.

Ngoài ra, bạn có thể rã đông bằng lò vi sóng. Lưu ý trọng lượng khi rã đông để có thể rã đông chính xác thời gian đối với từng loại thực phẩm.

Sau khi rã đông, thực phẩm cần được chế biến ngay để tránh việc chất dinh dưỡng bị mất đi.

Chúc bạn luôn là một bà nội trợ thông thái.

Source: xinhxinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Cắt Hành Tây

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào