Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Cam Học Thuộc 5 Mẹo Nhỏ Này, Dù Giống Nào Cũng Ngọt Và Nhiều Nước
Tác Giả: Sưu Tầm
Cam có vị chua chua ngọt ngọt, có nhiều loại như cam đường, quýt đường, quýt đường,... được bày bán.

Nếu chọn cam không khéo sẽ rất chua, không ăn được, nhiều quả còn đắng chát, là do chúng ta chỉ biết ăn cam chứ chưa thực sự biết cách chọn cam. Chúng ta luôn chọn một số quả to hơn một cách ngẫu nhiên. Những quả cam to hơn thực sự là sai khi chọn theo cách này. Các chuyên gia sẽ chọn những quả cam "lép" để ăn. Tôi sẽ dạy bạn 5 thủ thuật. Dù là loại cam nào, nó vẫn là ngon và nhiều nước.

Thủ thuật đầu tiên: nhìn vào bề mặt của quả cam

Những quả cam ngon có vỏ nhẵn và màu vàng trong, màu vàng là màu đặc trưng của quả cam.

Nhìn chung có nhiều loại cam có màu vàng tươi, cam nhỏ giống nhau ăn sẽ ngon hơn nên khi chọn cam, sau khi xem hình dáng nên chọn cam dẹt, ngọt hơn và có hàm lượng nước cao hơn. Vì vậy, nhìn bề ngoài của quả cam là trực quan nhất, tuy nhiên nhiều người lại không biết nên mua cam có bề mặt sần sùi hay bề mặt nhẵn bóng, thực ra điều này rất đơn giản, những quả cam có nhiều hạt trên bề mặt sần sùi sẽ có vỏ dày hơn, mùi vị rất tệ, còn cam có bề mặt nhẵn bóng thì ngon hơn nhiều, cùi cũng nhiều thịt.

Thủ thuật thứ hai: cân trọng lượng

Nếu bạn cầm lên thấy rất nhẹ thì có thể loại cam này đã được bảo quản trong thời gian dài. Do thời tiết mùa thu và mùa đông tương đối khô nên hoa quả dễ bị thiếu nước. Khi cam thiếu nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của nó.

Thủ thuật thứ ba: nhìn vào đầu (cuống) quả cam


Nhìn vào cuống quả cam, những quả trũng xuống ngọt hơn, những quả lồi lên chứng tỏ cam chưa chín lắm và có thể chua hơn. Phần cuống nối với cành ở đỉnh quả cam, nếu chỗ này càng lồi ra và dày hơn thì nhìn chung cam sẽ rất chua. Vì vậy, khi chọn cam, chúng ta nên chọn những quả có đầu lõm hoặc bằng phẳng, những quả cam như vậy sẽ có vỏ tương đối mỏng hơn, rất ngọt và chứa nhiều nước.

Thủ thuật thứ tư: nhìn vào đáy quả cam

Dưới đáy quả cam có một vòng tròn nhỏ chính là rốn, vòng tròn càng nhỏ thì cam càng ngon, nếu to quá thì chua.

Nhặt một quả cam và nhìn vào đáy của nó, giống như cái rốn trên cơ thể con người chúng ta, điều này rất hữu ích cho chúng ta khi mua cam. Dưới đáy quả cam có một vòng tròn nhỏ, đó chính là rốn nhỏ, vòng tròn càng nhỏ thì càng ngon, nếu vòng tròn quá lớn thì vị sẽ rất chua, có loại sẽ có vị đắng. Không nên mua nó.

Thủ thuật thứ năm: chạm vào độ cứng của quả cam

Một số quả cam có vết bầm tím hoặc vết thương bên trong khó nhìn thấy và bạn có thể biết khi chạm vào chúng.

Khi cầm quả cam lên sờ vào thấy có chỗ mềm, có chỗ cứng, có thể do cùi bị dập hoặc va đập, không nên chọn loại cam này. Khi sờ vào độ cứng của cam, có chỗ mềm, có chỗ cứng, người ta luôn cho rằng quả mềm thì ngọt, còn quả cứng thì chua. Nhưng thực tế không phải như vậy, chúng ta nên chọn những quả cam có độ mềm vừa phải, có độ đàn hồi nhất định, như vậy cam sẽ tươi hơn và phải là cam mới hái trên cây. Ngoài ra, bạn có thể đánh giá độ dày của vỏ cam bằng cách véo vào đáy quả cam, cam mềm vỏ mỏng sẽ ngọt hơn, còn cam cứng vỏ dày thường chua hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Và Cắt Trái Cây Và Rau Quả

Nước Sốt Ướp Thịt Nướng

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Bạn Có Thể Dễ Dàng Lặp Lại

Mẹo Nấu Ăn Mà Bạn Ước Mình Biết Trước Đây

Mẹo Bóc Vỏ Dễ Dàng