Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết làm me ngâm chua ngọt ngon đúng điệu
Tác Giả: Collection
Cắt nhỏ dưa hấu để làm món hoa quả dầm hay salad tưởng chừng đơn giản nhưng để nhanh chóng mà không bị nát thì không hề đơn giản.

Trong những ngày hè nóng nức thì những món hoa quả dầm mát lạnh được ướp đá thật hấp dẫn. Dưa hấu đỏ thẫm mọng nước cũng là một trong những món quả ngon thường góp mặt trong món hoa quả dầm. Để có được món tráng miệng đó thì việc cắt nhỏ dưa hấu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản. Bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cắt nhỏ dưa hấu một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Chuẩn bị:

- Dưa hấu

- Dao sắc

- Thớt hoặc đĩa lớn

Thực hiện:

- Đặt dưa hấu vào một cái thớt với đường rãnh sâu để hứng nước dưa hấu chảy ra khi cắt. Nếu không có loại thớt này bạn có thể đặt dưa vào một cái đĩa rộng hơi trũng.Dùng dao sắc cắt đôi quả dưa.

- Úp phần mặt đỏ của nửa quả dưa xuống thớt, dùng dao cắt vỏ dưa từ phần cuống xuống dọc theo nửa quả dưa, làm như vậy đến khi dưa được gọt hết vỏ. Bạn cần kê cho nửa quả dưa chắc chắn trên thớt và gọt vỏ một cách cẩn thận để không cắt vào thịt dưa.

- Đến đây bạn có thể tùy ý cắt nửa quả dưa theo chiều dọc thành các lát đều nhau rồi cắt nhỏ các lát này thành những khối vuông cỡ 2x2cm.

- Cho dưa vào bát, để vào tủ lạnh rồi thưởng thức hoặc trộn dưa cùng cũng loại hoa quả khác là bạn đã có ngay món hoa quả dầm thơm ngon mát lạnh rồi.

Cắt nhỏ dưa hấu thật nhanh với chỉ 4 bước trong khoảng 10 phút. Dưa được cắt ra không bị dập, hạn chế phần nước bị chảy ra. Những viên dưa hấu đỏ rực sẵn sàng cho bạn chế biến thành những món tráng miệng ngon cũng như là làm món salad dưa hấu tuyệt ngon rồi đấy.

Source: xinhxinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn

Mẹo Luộc Trứng Lòng Đỏ Ở Chính Giữa

Cách Làm Dầu Dừa Cực Kỳ Đơn Giản

Những Thực Phẩm Nên Tránh Kết Hợp

Làm Lọ Bóc Hành Cực Độc