Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Tẩy Vết Mốc Trên Quần Áo
Tác Giả: Collection
Cách tẩy vết mốc trên quần áo là vấn đề rất đáng quan tâm đặc biệt là trong mùa đông. Những cách tẩy vết mốc trên quần áo sau sẽ giúp bạn không phải vứt bỏ chiếc áo hoặc quần yêu thích của mình chỉ vì nấm mốc. Sau đây là những cách tẩy vết mốc trên quần áo hữu ích cho gia đình bạn

1. Cách ngăn ngừa nấm mốc

Khi quần áo bị nấm mốc, thường là do nó bị phơi ngoài thời tiết ẩm hoặc bị ẩm quá lâu. Như vậy, để ngăn ngừa nấm trên quần áo, nên phơi quần áo ngay khi giặt xong.

2. Cách tẩy vết mốc trên quần áo

Sử dụng cồn

Đối với những vết mốc mới xuất hiện, trước tiên dùng bàn chải để chải, sau đó dùng cồn để tẩy, vết mốc sẽ mất đi.

Sử dụng amoniac

Đối với những vết mốc cũ, cần bôi dung dịch amoniac, để một lúc lại tẩm dung dịch thuốc tím lên, sau đó dùng dung dịch NaHSO3 ngâm và dùng nước sạch giặt lại.

Sử dụng chanh

Khi quần áo bị các vết thâm li ti, nên thấm ướt những vết thâm kim bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông, xả sạch sẽ hết thâm kim.

Sử dụng baking soda

Hoà tan nước giặt với nước ấm. Cho baking soda với tỷ lệ 1 thìa cà phê/2-3 chiếc quần, áo. Sau đó, ngâm khoảng 5-10 phút rồi vò sạch các khu vực bị mốc. Xả quần áo với nước sạch rồi phơi khô ngoài ánh sáng mặt trời.

Sử dụng giấm

Khi quần áo bị dính mồ hôi, nên ngâm quần áo có vết bẩn do mồ hôi dính vào giấm đun sôi để ấm chừng nửa giờ, sau đó giặt lại bằng xà phòng

Lưu ý, nếu quần áo hoặc ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng, có thể xoa lên vết vàng một ít sữa bò, cho ra chỗ ánh sáng phơi 2 tiếng, sau đó giặt như bình thường sẽ hết vàng.

Ngoài ra, vào những ngày mưa, quần áo giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Gặp trường hợp này, bạn hãy hoà một ít giấm và sữa bò vào nước, sau đó giặt lại quần áo, mùi mốc sẽ không còn nữa.

Source: vietbao

Video liên quan về Mẹo Vặt

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON

Gọt Bưởi Siêu Tốc

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?