Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Tẩy Vết Mốc Trên Quần Áo Da
Tác Giả: Collection
Cách tẩy vết mốc trên quần áo da là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Những cách tẩy vết mốc trên quần áo da sau sẽ giúp bạn không phải vứt bỏ chiếc áo hoặc quần yêu thích của mình chỉ vì nấm mốc. Vào mùa đông, thời tiết ẩm, đồ da thường bị nấm mốc. Vì vậy để tránh làm chúng hư hại bạn cần biết cách lau chùi. Sau đây là những cách tẩy vết mốc trên quần áo da hữu ích cho gia đình bạn

1. Sử dụng khoai tây

Đối với quần áo da bị mốc, dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt để làm bay đi những vết mốc dày.

Cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên khu vực bị mốc. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, tiếp tục thay miếng khác cho đến khi vết mốc mờ đi và dần dần biến mất.

Lưu ý, không chà quá mạnh và quá lâu trên cùng một vết mốc. Sau đó, dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt da và để sau khoảng 30 phút thì tiếp tục nhúng một góc nhỏ khăn bông vào lòng trắng trứng rồi xoa lên bề mặt da.

2. Sử dụng dầu thông

Nếu đồ dùng bằng da bị mốc, lấy giẻ sạch tẩm dầu thông rồi lau sạch là vết mốc sẽ biến mất.

3. Sử dụng giấy nhám

Đối với những đồ dùng có vết mốc ăn sâu vào trong da, lau không sạch, phải dùng giấy nhám, vò nhuyễn đánh lên vết mốc cho sạch. Đánh xong, phải tô chỗ da bị đánh giấy nhám cho đồng màu với da xung quanh. Sau cùng, dùng xi đánh giày đánh lại cho bóng.

4. Lưu ý khi làm sạch đồ da

Đồ dùng bằng da (như áo váy, găng tay, bàn ghế) khi bị bẩn, có thể dùng một miếng vải nhung sạch tẩm lòng trắng trứng gà để lau. Làm như vậy, vừa sạch được các vết bẩn vừa làm cho bề mặt da trở nên sáng bóng.

Đồ da sau khi bị dính bẩn, tốt nhất dùng vải hoặc bàn chải lau nhẹ. Sau đó, xoa lên bề mặt da một lớp vaseline, rồi dùng một miếng vải mềm lau đi lau lại nhiều lần. Cuối cùng, dùng xi đánh giầy cùng màu với da đánh lên một lớp mỏng, da sẽ sáng bóng như mới.

Cho một ít xà phòng (hoặc dầu gội đầu) dưỡng ẩm, loại có tính tẩy nhẹ, lên một góc của chiếc khăn ẩm rồi chà nhẹ khăn để tạo bọt. Dùng lớp bọt này thoa đều lên bề mặt da thật nhẹ nhàng rồi lau lại bằng khăn khô. Sau khi da đã khô, thoa một ít dầu xả trực tiếp lên da và tiếp tục chà nhẹ để làm tăng độ bóng. Lau sạch lớp dầu xả bằng khăn khô.

Các vết bẩn trên vải hoặc quần áo bằng da, hãy nhúng một miếng vải cotton vào dung dịch cồn và lau lên bề mặt da cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Source: vietbao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

4 Cách Hạ Sốt Sai Bét Mà 99% Người Việt Vẫn Áp Dụng