Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 3 Mẹo Nhỏ Giúp Tủ Lạnh Luôn Thơm Dù Không Thường Xuyên Lau Dọn
Tác Giả: Sưu Tầm
Có những thứ tưởng chừng là vô dụng nhưng lại cực hữu ích trong việc giúp chiếc tủ lạnh của bạn luôn thơm.


Thường xuyên lau dọn tủ lạnh sẽ giúp tủ sạch thơm thì ai cũng biết. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng rảnh hoặc "chiến thắng được cơn lười" để bắt đầu dọn dẹp. Nếu bạn vẫn hay nhét "cả vũ trụ" đồ ăn vào ngăn mát tủ lạnh mà vẫn muốn tủ lạnh có mùi thơm. Vậy hãy thử thêm vào 1 trong 3 thứ dưới đây:

1. Vỏ cam, quýt


Vỏ cam, quýt sẽ giúp tủ lạnh của bạn luôn thơm!


Sau khi bóc vỏ cam, quýt, bạn có thể rửa qua với nước, lau khô rồi để vào 1 góc trong ngăn mát tủ lạnh. Vỏ cam, quýt có nhiều tinh dầu, có tác dụng đánh bay mùi do các loại đồ ăn, rau củ gây ra.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để vỏ cam, quýt quá lâu trong tủ lạnh. Chúng chỉ có tác dụng khử mùi trong vòng 5-7 ngày thôi.


2. Bã cà phê


Bã cà phê hút mùi rất tốt


Bạn có thể đựng bã cà phê trong 1 chiếc cốc hoặc bát nhỏ và để vào 1 góc trong ngăn mát tủ lạnh. Bã cà phê sẽ hút sạch mùi thức ăn nên tủ lạnh gần như không có mùi khó chịu. Bã cà phê có thể giúp khử mùi tủ lạnh trong vòng 1-2 tháng.


3. Bột baking soda


Tương tự như cách dùng bã cà phê để khử mùi tủ lạnh, bạn chỉ cần đổ bột baking soda vào bát/cốc và để trong ngăn mát là xong! Bột baking soda vốn không có mùi nhưng lại có khả năng hút mùi cực tốt, nên yên tâm không cần hoài nghi về công dụng làm thơm tủ lạnh.

Khi thấy cốc bột baking soda trong tủ lạnh không còn tơi, bột bị ẩm. Vậy thì đã đến lúc đổ đi và thay bằng lượng bột baking soda mới.


Bột baking soda không mùi nhưng có khả năng hút mùi hôi rất tốt

Trên đây là 3 mẹo nhỏ giúp tủ lạnh của bạn luôn thơm dù không thường xuyên lau dọn. Dù 3 mẹo này có hữu ích đi chăng nữa, chị em cũng đừng vì thế mà để quá nhiều đồ ăn thừa, hoa quả héo trong tủ lạnh. Nếu không dọn tủ lạnh hàng tuần/hàng tháng, chí ít cũng lau tủ lạnh mỗi quý một lần, vừa để tăng tuổi thọ của tủ lạnh, vừa để hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

2 cách dọn tủ lạnh cực hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

1. Pha rượu trắng cùng giấm trắng với tỷ lệ 1:1, thấm dung dịch vào khăn để lau các khay và mặt trong tủ lạnh. Vết bẩn cứng đầu đến mấy cũng sẽ bị đánh bay.

2. Bạn lấy khoảng 1 thìa canh kem đánh răng, trộn cùng 4-5 thìa canh soda và 1 thìa canh muối tinh. Khuấy đều hỗn hợp trồi nhúng khăn vào và lau các kẽ ở cánh tủ lạnh, cực sạch luôn.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nhanh Chóng Để Cắt Và Gọt Vỏ Rau Và Trái Cây

Mẹo Vặt Nhà Bếp Cho Cuộc Sống Hàng Ngày Của Bạn

Mẹo Nấu Ăn Tuyệt Vời Và Công Thức Nấu Ăn

Mẹo Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm Dễ Dàng

Cách Đơn Giản Để Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm