Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Một Số Cách Và Những Lưu Ý Khi Hâm Nóng Thực Phẩm
Tác Giả: Collection
Cách hâm nóng thức ăn thông dụng nhất là dùng lò vi sóng, nhưng lại dễ làm mất dinh dưỡng và nếu không đúng cách dễ gây ung thư.

Muffin. Cách hâm nóng tốt nhất là phủ 1 khăn giấy ướt lên trên mặt bánh rồi được đặt trong lò nướng ở 350 độ, bánh sẽ giữ nguyên được vị mềm mướt và thơm ngon.

Pizza. Không được cho Pizza qua đêm vào lò vi sóng. Các làm ngon nhất là dùng chảo đít bằng cho chút dầu ăn vào chống dính, chống cháy, để lửa nhỏ cho nóng chảo sau đó cho pizza vào chảo đậy vung lại trong 3-4 phút, bạn sẽ có món pizza còn nguyên hương vị.

Món thịt hầm. Đây là món khoái khẩu trong muà đông. Không nên ăn nhiều các món thịt hầm hâm nóng vì khi hầm thịt trong thời gian dài, phải đậy kín vung hơi khó thoát ra ngoài nên vẫn còn giữ lại một số các chất có hại trong nguyên liệu, cộng thêm với việc hâm đi hâm lại sẽ càng không tốt. Vì vậy, tốt nhất nên ăn một bữa cho hết. Nếu thật sự phải hâm nóng trước khi bỏ lỏ vi sóng nên đậy giấy nến có đục lỗ lên trên để giúp thoát khí.

Trứng. Không nên hâm nóng trứng, đặc biệt là trứng ốp la không được cho vào lò vi sóng sẽ gây nổ. Món trứng nguội ăn cũng rất ngon nếu thực sự không thể quen ăn trứng lạnh, tốt nhất là bỏ đi.

Canh. Cách hâm nóng canh tốt nhất là cho vào nồi cho thêm chút nước sau đó hâm nóng trên bếp. Tuy nhiên, không nên đun lâu quá sẽ làm món canh mất dinh dưỡng và xuất hiện hiện tượng lắng đọng nitrit, chất ion kim loại nặng sẽ tạo ra nitrosamine một chất gây ung thư.

Bít tết. Muốn hâm nóng bít tết hãy đun nóng chảo cho 1 chút bơ cho tan, dùng kéo cắt bít tết ra thành từng miếng nhỏ sau đó đặt vào chảo dùng lửa nhỏ hâm nóng, dùng đũa lật mặt miếng bít tết cho đều và không bị cháy, cứng, làm như thế bạn sẽ có miếng bít tết mềm và ngon.

Rau củ nướng. Cách ngon nhất là dùng lò nướng hâm nóng. Đặt giấy nến vào khay sau đó dùng chổi hoặc bông thấm chút dầu ăn phết 1 lớp mỏng lên giấy, đặt rau củ quả cho vào lò hâm nóng trong khoảng 5-10 phút là được.

Mỳ Ý. Nếu bạn hâm nóng mỳ Ý bằng lò vi sóng thì bên ngoài rất nóng nhưng trong lõi sợi mì vẫn lạnh nguyên. Cách tốt nhật cho chút dầu vào chảo, dùng lửa vừa đảo nhẹ cho mì nóng đều, nếu mì quá khô thì rẩy chút nước rồi đảo đều để mì khỏi dính vào nhau.

Cà phê. Nên uống hết 1 lần là tốt nhất, bởi vì khi hâm nóng tuy không có ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng cà phê sẽ bị chua và mất đi hương vị, còn nếu thực sự muốn hâm nóng cà phê cách tốt nhất hãy ngâm vào bát nước sôi cho nóng.

Hải sản tươi ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa có vị ngọt, ngon. Nếu hải sản đã qua chế biến để lâu sẽ sẽ mất đi vị tươi ngon vốn có. Ngoài ra hải sản rất giàu protein, nếu để lâu protein sẽ biến tính và dễ dàng bị phân hủy vì thế làm mất hương vị. Vì vậy, tốt nhất hải sản nên ăn một bữa cho hết.

Những lưu ý khi hâm nóng thức ăn. Đối với các món cá: chỉ nên hâm nóng trong 4-5 phút. Các loại vi khuẩn trong các món cá được hâm nóng rất dễ sinh sôi, vi khuẩn E.coli có thể sinh sản gấp đôi ở nhiệt độ 20℃ trong mỗi phút, trong vòng 5-6 tiếng, một vi khuẩn sẽ nhân thành một trăm triệu con, nếu bạn ăn vào sẽ khiến dạ dày rất khó chịu. Vì vậy, hãy chắc chắn món cá đóng gói nên hâm nóng trong vòng 4-5 phút, nếu thời gian quá lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng

Các món thịt: Khi hâm nóng nên cho chút giấm. Các loại thực phẩm này khá giàu muối khoáng, nên khi hâm nóng sẽ theo nước thoát ra ngoài, nếu cho một ít giấm sẽ giúp tổng hợp Calcium acetate, có thể nâng cao giá trị dinh dưỡng và khả năng hấp thụ.

Các món từ hải sản: Khi hâm nóng nên thêm một chút gia vị như rượu, hành, gừng, như vậy sẽ có vị tươi ngon và có tác dụng diệt khuẩn.

Các món từ tinh bột: Các loại tinh bột nên ăn hết trong vòng 4 giờ. Những thực phẩm giàu tinh bột, dễ dàng bị vi khuẩn Staphylococcus ký sinh, mà độc tố của vi khuẩn này không bị phá vỡ dưới nhiệt độ cao.

Source: vietbao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Tự Làm Cá Khô Bằng Lò Vi Sóng

Mẹo Ngâm Mơ Thơm Và Ngon

Mẹo Vặt Ăn Uống

Mẹo Vặt Từ Thực Phẩm

Bí Quyết Làm Bánh Giọt Nước Mochi Trong Veo