Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Dùng Tủ Lạnh Cực Tiết Kiệm Điện Giữa Những Ngày Hè Nắng Nóng, Cuối Tháng Nhìn Hóa Đơn Mát Mắt
Tác Giả: Sưu Tầm
Những vị trí này của tủ lạnh nên vệ sinh 6 tháng một lần. Việc vệ sinh sạch sẽ tiết kiệm được tiền điện, không chỉ vậy còn giúp kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh.

Mùa nắng nóng, dùng tủ lạnh rất tốn điện, để tiết kiệm nên vệ sinh những vị trí này thường xuyên:

Cuộn dây ngưng tụ

Đầu tiên là cuộn dây ngưng tụ, chúng thường nằm phía sau hoặc bên dưới tủ lạnh và lộ ra bên ngoài kèm thêm tấm bảng hoặc lưới che chắn. Các tấm lưới này càng có nhiều bụi bẩn đóng lớp thì khả năng làm mát sẽ kém.

Bụi bẩn bám đầy tấm bảng này và len lỏi trong cuộn dây ngưng tụ sẽ làm cản trở chức năng làm mát của tủ lạnh, như thế để làm mát nhiều hơn buộc chúng phải sử dụng điện nhiều hơn. Thậm chí để lâu ngày không vệ sinh, chính chỗ ẩn này sẽ phát ra tiếng ồn khó chịu.

Nên định kỳ 6 tháng vệ sinh cuộn dây ngưng tụ và tấm bảng che chắn này một lần. Trong trường hợp nhà có thú nuôi, nhất là chó mèo thì nên vệ sinh thường xuyên hơn bởi khả năng lông chó mèo bám vào chỗ này là rất cao, càng khiến chúng mau bẩn hơn.



Cần lưu ý thêm những điều sau để tiết kiệm điện:

- Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh phải là thực phẩm sạch, đừng chỉ mua thực phẩm về rồi cho tất cả vào tủ lạnh vì việc làm này dễ khiến các loại vi khuẩn sinh sôi gây hại cho sức khỏe.

- Định kỳ hằng tuần vệ sinh bên trong tủ lạnh, nhất là các khay hoặc ngăn chứa thức ăn, ngăn đông. Bởi kể cả mình vệ sinh cuộn dây ngưng tụ cùng tấm bảng che chắn thường xuyên, nhưng bỏ qua việc vệ sinh ở các vị trí này cũng khiến tủ lạnh hoạt động kém hiệu quả và làm tốn nhiều điện hơn.

- Nên sắp đặt thực phẩm và nước uống (nếu có) vào tủ lạnh một cách khoa học, theo trình tự cái gì cần phải cấp đông thì để ở ngăn đông phía trên, còn thực phẩm nào chỉ cần giữ mát thì để ngăn dưới, sao cho phù hợp và thuận tiện để mình dễ lấy ra.



- Không phải tất cả thực phẩm cất trong tủ lạnh đều có thời hạn sử dụng lâu dài, nên chị em phải thường xuyên theo dõi và sớm sử dụng thay vì để lâu. Tùy theo từng loại thực phẩm, có loại để được 1 tuần và cũng có loại để được cả tháng, nhưng nếu dùng càng hết sớm càng tốt. Vì không ai có thể đảm bảo rằng sử dụng thực phẩm trong tủ lạnh lâu là không gây ngộ độc thực phẩm.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được

Cách Làm Giấm Nuôi Bằng Chuối Và Mẹo Những Món Ăn Tuyệt Vời

Phân Biệt Các Loại Bột Làm Bánh

Cách Ngâm Măng Chua Trắng Ngon