Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Dùng Bình Nóng Lạnh Tiết Kiệm Điện Và An Toàn
Tác Giả: Collection
Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu với nhiều gia đình trong những ngày đông. Tuy nhiên, khi sử dụng không đúng cách, bình nóng lạnh có thể gây tốn kém và còn đối mặt với những nguy cơ bị điện giật, nguy hiểm. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện và an toàn.

1. Chọn lựa sản phẩm

Trước hết, phải tính toán lựa chọn dung tích của bình. Điều này liên quan trực tiếp đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện, bình càng có dung tích lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng.

Sau khi đã xác định được dung tích phù hợp, cần nghiên cứu kỹ các thông tin, tính năng, thiết kế của sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Bên cạnh đó, cũng lần lưu ý đến chế độ và thời gian bảo hành của sản phẩm. Nên chú ý chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín trên thị trường.

2. Lắp đặt sản phẩm

Bình nóng lạnh cần treo cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2m trở lên.

Lưu ý khi lắp đặt, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đồng thời kiểm tra lại bộ phận này.

3. Quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh, nên bật từ 10-15 phút trước khi tắm, không nên bật 24/24 vì vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải, lại nguy hiểm nếu tắm trong lúc bình vẫn cắm điện mà bị rò. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh, cần ngắt điện trước khi tắm. Nếu trong nhà có trẻ em, chú ý không đặt nhiệt độ của bình quá cao và công tắc lắp đặt cũng nên ở ngoài tầm với của trẻ.

Để kiểm tra bình nóng lạnh có bị rò điện hay không, trước khi dùng nước nóng, dùng bút thử điện chạm vào vòi nước bằng sắt ở gần bình nhất.

Ngoài ra, phải thường xuyên bảo trì bình nóng lạnh, thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quệt vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì ngắt nguồn và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khắc phục lỗi.

Source: vietbao

Video liên quan về Mẹo Vặt

4 Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất

Mẹo Hay Chế Biến Dưa Hấu Xay Mát Lạnh

15 Mẹo Vặt Tuyệt Vời Nhất Sẽ Giúp Bạn Nấu Ăn Dễ Dàng Hơn

Cách Pha Cafe Espresso Lạnh: Shakerato, Mocha, Cappuccino Freddo

Bí Quyết Ăn Thoải Mái Mà Không Lo Béo