Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Giúp Bạn Cảm Thấy Mát Mẻ Ngay Cả Khi Không Có Điều Hòa
Tác Giả: Sưu Tầm
Nắng nóng của mùa hè khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt. Nếu không có điều hòa, đây là những mẹo đơn giản giúp bạn làm mát cơ thể.

Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện

Bóng đèn thông thường có thể dễ dàng làm tăng nhiệt độ của một căn phòng nhỏ. Bóng đèn sợi đốt thải ra 90-98% năng lượng dưới dạng nhiệt có thể làm tăng thêm môi trường ngột ngạt. Đổi lại, bóng đèn tiết kiệm năng lượng hoặc đèn LED hoàn toàn không tạo ra nhiệt.


Những thủ thuật đơn giản giúp bạn làm mát cơ thể nếu không có điều hòa.


Đi ngủ với một chiếc chăn ướt

Những đêm hè nóng bức có thể không vui vẻ gì khi bạn phải chìm vào giấc ngủ thật nhanh. Ngoài việc tắm nước lạnh trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể đắp chăn ướt hoặc ga trải giường ẩm. Bạn không cần phải ngâm chúng hoàn toàn, chỉ cần một chút nước là đủ.



Đặt tất và khăn trải giường của bạn vào tủ đá

Đặt tất và khăn trải giường của bạn trong tủ đá ít nhất 10 phút. Bạn có thể thực hiện vào sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ. Trước tiên hãy cho chúng vào túi nhựa để chúng không bị ướt khi bạn lấy chúng ra ngoài. Bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ trên những tấm ga trải giường lạnh và những đôi tất mát.


Tự tạo điều hòa


Bạn có thể biến một chiếc quạt bình thường thành một chiếc điều hòa với một chai nước đóng đá. Mặc dù nó chỉ hoạt động nếu bạn ở gần nó, nhưng có còn hơn không. Đổ đầy nước vào một cái chai và đóng băng, đặt nó trước quạt và đảm bảo nó thổi về phía bạn.



Treo một tấm vải ướt lên cửa sổ

Mở cửa sổ, treo một tấm vải ướt lên trên và tận hưởng làn gió mát. Bạn cũng có thể xịt nước lạnh lên rèm cửa; kết quả sẽ giống nhau. Phương án cuối cùng, hãy đặt một chiếc khăn ướt hoặc khăn trải giường lên trên quạt của bạn.


Thở bằng lưỡi

Thoạt nghe có vẻ lạ, nhưng bạn cũng có thể thử hạ nhiệt từ bên trong. Thè lưỡi ra, gập nó ở hai bên và đảm bảo rằng bạn để lại một lối đi cho không khí. Hít vào qua lưỡi cong của bạn (giống như ống hút) và thả ra khi bạn thở ra.


Đi ngủ với một chậu nước lạnh bên cạnh

Bạn có thể vẫn cảm thấy nóng ngay sau khi tắm hoặc khăn trải giường của bạn có thể nhanh chóng ấm trở lại. Giải pháp là đổ đầy một chậu nước lạnh và đặt nó gần giường của bạn. Nhúng bàn chân hoặc lòng bàn tay vào nước lạnh khi bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Bạn cũng có thể đóng băng một chiếc khăn tắm, nó sẽ hạ nhiệt độ cơ thể của bạn một cách nhanh chóng.


Ngủ trên sàn nhà

Bạn càng thấp, nhiệt độ càng mát. Nhiệt tăng từ sàn nhà và đi lên. Bề mặt lạnh lớn giúp bạn giảm nhiệt cơ thể nhanh chóng và mang lại giấc ngủ ngon hơn trong những đêm nóng nực.


Làm gối kiều mạch

Những chiếc gối này có nhiều lợi ích - từ giảm ngáy đến giảm đau nửa đầu. Tuy nhiên, ưu điểm tốt nhất của chúng là thoáng khí, vì vậy nhiệt độ cơ thể của bạn nhanh chóng thoát ra khỏi gối. Bạn có thể mua chúng hoặc tự làm: xay kiều mạch, sàng lọc vỏ và đổ kiều mạch sạch vào vỏ gối.


Đặt nha đam trong phòng ngủ

Loại cây này là hoàn hảo khi làm mát căn phòng của bạn. Lá của nó có hàm lượng nước cao, có nghĩa là nó làm bay hơi ẩm vào không khí thông qua quá trình thoát hơi nước. Bên cạnh đó, lô hội ưa ánh nắng mặt trời (miễn là bạn tưới nước thường xuyên), vì vậy đây là cách đôi bên cùng có lợi!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

27 Ý Tưởng Dành Cho Buổi Ăn Sáng Ngon Chỉ Trong Một Phút

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử