Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Dùng Tiếp Tủ Lạnh Cũ: Nên Hay Không?
Tác Giả: Collection
Nên hay không nên dùng tủ lạnh cũ khi nó vừa tốn điện vừa làm tăng tiền điện cho gia đình nhưng nếu biết dùng đúng cách vẫn tiết kiệm được tiền điện và giảm chất thải nhà kính?

Nhiều hộ gia đình sau khi mua thêm một chiếc tủ lạnh mới vẫn giữ lại chiếc tủ lạnh cũ dưới tầng hầm hoặc gara để tận dụng đựng bia hoặc một số loại nước uống khác. Tuy nhiên, chính điều này đã tiêu tốn một lượng điện khổng lồ của nhà nước. Không những thế, việc các hộ gia đình vì “tiếc của” mà giữ lại tủ lạnh cũ, sở hữu cùng lúc hai chiếc tủ lạnh khiến cho hóa đơn tiền điện tăng lên tiền triệu mỗi năm. Vì vậy, nếu xét về mặt tiêu tốn điện năng thì các hộ gia đình không nên giữ lại tủ lạnh cũ và sở hữu hai chiếc tủ lạnh cùng lúc.

Theo ông Steven Nadel, giám đốc điều hành của tập đoàn Năng lượng quốc gia Mỹ, những chiếc tủ lạnh cũ từ 15 đến 25 năm tuổi sẽ tiêu tốn 750 – 1000 kWh điện mỗi năm. “Nếu tính theo tiền điện nhà nước với trung bình khoảng 13 cent/1 kWh thì mỗi năm các hộ gia đình phải trả thêm khoảng $ 97 – 130 (tương đương 2,0564 – 2,756 triệu đồng) mỗi năm cho việc sử dụng tủ lạnh cũ.

Trong những năm gần đây, Bộ Năng lượng quốc gia Mỹ đã đặt ra các tiêu chuẩn về sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm điện năng, đặc biệt là đối với mặt hàng tủ lạnh với nhiều cải tiến. Ông Marianne DiMascio, thành viên của Dự án Nâng cao nhận thức tiêu chuẩn gia dụng (ASAP) cho biết: “Tủ lạnh mới sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn so với tủ lạnh cũ, do đó có thể tiết kiệm được khoảng $ 215 – 270 (tương đương 4,558 – 5,724 triệu đồng) tiền điện mỗi năm.”

Theo số liệu thống kê của ASAP, những model tủ lạnh mới, cỡ lớn trong thời gian gần đây có khả năng tiết kiệm điện cao hơn nên lượng điện tiêu thụ và tiền điện có xu hướng giảm đáng kể. Thành công này là nhờ cách làm việc hiệu quả của các nhà quản lý cũng như những đổi mới về tiến bộ kỹ thuật, đặc biệt là khả năng cách nhiệt của máy và điều khiển nhiệt độ tốt hơn, máy nén khí và động cơ hoạt động hiệu quả hơn.

Một vấn đề khác là hầu hết những chiếc tủ lạnh cũ ra đời cách đây rất lâu và có thể được đặt trong nhà bếp để dùng thay vì bị đưa xuống tầng hầm hoặc gara hoặc ngay cả ngoài trời. Lúc này, những chiếc tủ lạnh cũ có thể sẽ tiêu tốn một lượng điện năng lớn hơn bình thường, đặc biệt là trong mùa hè, khi nhu cầu sử dụng đồ mát của các thành viên trong gia đình nhiều hơn. Do đó, thay vì vẫn giữ lại chiếc tủ lạnh cũ tốn điện, các hộ gia đình nên quyết định chọn mua một chiếc tủ lạnh mới tiết kiệm điện năng hơn.

Cũng theo Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Mỹ, việc thay thế chiếc tủ lạnh cũ bằng một chiếc tủ lạnh mới đạt chuẩn tiết kiệm điện năng có thể giúp tiết kiệm được khoảng 1,06 triệu tiền điện và 400 kWh điện mỗi năm. Tuy nhiên, nếu sau khi mua tủ lạnh mới, các hộ gia đình vẫn giữ tủ lạnh cũ dưới tầng hầm để sử dụng tiếp thì sẽ càng tốn điện hơn. Do đó, tiền điện cũng sẽ tăng lên.

Trung tâm tiêu thụ năng lượng quốc gia California cũng cho biết: “Các hộ gia đình nên sắm một chiếc tủ lạnh cỡ lớn thay vì sở hữu cùng lúc hai chiếc tủ lạnh cỡ bé để tiết kiệm điện năng.” Ngoài ra, nếu trong tủ lạnh lúc nào cũng chứa nhiều thức ăn thì sẽ giúp giữ lại nhiệt độ lạnh và tiết kiệm điện năng hơn so với việc để tủ lạnh trống và không có đồ ăn trong đó.

Mặc dù việc dùng tủ lạnh cũ có thể tốn điện và chi phí tiền điện tăng cao hơn so với dùng tủ lạnh mới nhưng nếu người dùng biết cách tái chế và sử dụng đúng cách tủ lạnh cũ thì có thể tiết kiệm được từ 6,36 – 14,84 triệu đồng và giảm thiểu được 9060 kg lượng khí thải nhà kính trong khoảng thời gian 5 năm.

Vì vậy, vì lợi ích của các hành tinh cũng như để tiết kiệm điện và giảm thiểu tiền điền, các hộ gia đình nên cân nhắc kỹ lưỡng việc có nên sở hữu một chiếc tủ lạnh cũ trong nhà hay không, đặc biệt là những chiếc tủ lạnh cũ cỡ lớn.

Source: vietbao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...

Tác Dụng Đặc Biệt Của Trà "Cây Chó Đẻ"

Húng Bạc Hà Lợi Hại Khó Lường