Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Có Rất Nhiều Đồ Được Bảo Quản Trong Tủ Lạnh, Mùi Lẫn Lộn, Làm Sao Để Khử Mùi?
Tác Giả: Sưu Tầm
Mùi hôi của thịt cá, thức ăn lâu ngày trong tủ lạnh khiến bạn khó chịu mỗi khi sử dụng. Đừng lo lắng, chỉ cần thực hiện một trong những cách tuyệt diệu dưới đây là bạn đã có thể khử mùi tủ lạnh rất nhanh chóng mà hiệu quả bất ngờ.

Tủ lạnh có mùi hôi là do bắt nguồn từ thực phẩm, thức ăn mà bạn để trong tủ lạnh không đúng cách. Ví dụ bạn bỏ thức ăn nặng mùi, có mùi tanh, hôi mà không được bọc, bảo quản lớp ngoài, dẫn đến mùi hỗn hợp tỏa ra và bám vào quạt lạnh của tủ lạnh làm tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, các thực phẩm bạn tích trữ quá lâu không được bảo quản kỹ cũng là nguyên nhân tủ lạnh có mùi hôi. Bên cạnh mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến các thực phẩm khác thì việc bảo quản thực phẩm quá lâu có thể dẫn đến việc mất chất dinh dưỡng trong thức ăn. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Chanh tươi

Bạn có thể sử dụng chanh tươi khử mùi ngăn đá tủ lạnh, cắt chanh thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh.

Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Bột hay bã cà phê

Chỉ cần cho bột hay bã cà phê vào túi vải hoặc ly tách và đặt vào ngăn tủ lạnh, khả năng hút mùi hút ẩm cộng thêm mùi thơm của cà phê sẽ giúp đánh bay mùi khó chịu nhanh chóng.

Gừng

Không chỉ được sử dụng phổ biến để khử mùi tanh của thịt cá, gừng còn khử mùi tủ lạnh rất đáng kinh ngạc. Thái gừng tươi thành những lát mỏng, đặt ở các góc tủ lạnh, những mùi hôi tanh khó chịu từ thực phẩm tươi sống sẽ biến mất nhanh chóng. Nên lựa chọn những củ gừng già sẽ chứa lượng tinh chất lớn.

Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh dùng lâu ngày thường có mùi, đặc biệt là khi người dùng không có thói quen lau dọn tủ lạnh, hoặc để khá lâu mới lau dọn. Vậy bao lâu nên vệ sinh tủ lạnh một lần? Tốt nhất bạn nên vệ sinh toàn bộ tủ lạnh 3 - 4 tháng một lần, bao gồm dọn dẹp những nguyên liệu đã hết hạn dùng, rau héo hoặc thức ăn thừa đã hỏng, lau chùi sạch sẽ các ngăn chứa còn bám thức ăn. Việc này không chỉ giúp bạn ngăn chặn vi khuẩn từ thực phẩm lâu ngày gây ám mùi khó chịu, mà còn giúp tủ có nhiều không gian hơn.

Một số cách hạn chế tủ lạnh có mùi hôi

Đối với những thức ăn còn thừa trong bữa ăn, trước hết hãy cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để cho mùi thức ăn không thể thoát ra bên ngoài được. Bởi vì mùi thức ăn để lâu ngày có thể khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi hôi.

Đối với những loại hoa quả, trái cây có nhiều mùi thơm như chuối, xoài, mít, sầu riêng,... thì khi bạn cất giữ trong tủ lạnh cũng cần được bọc kỹ, nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày cũng sẽ gây ra mùi khó chịu.

Đối với các loại thực phẩm tươi sống như (thịt, cá, tôm, cua…), bạn nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và hãy bọc kín với 2 lớp bọc tránh tình trạng mùi sẽ thoát ra bên ngoài, hay bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bên trong của tủ lạnh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo với Loại Bánh

Cách Làm Sữa Chua Ngon Nhất-Không Cần Máy

15 Điều Bạn Đang Làm Sai Mỗi Ngày

Điều Cần Tránh Khi Uống Nước Ép Trái Cây

Phương Pháp Thanh Lọc Cơ Thể Khoa Học, Hiệu Quả