Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Thịt Dê Và Những Điều Nên Biết Khi Ăn
Tác Giả: Collection
Thịt dê vốn được coi là món ăn thích hợp trong mùa thu đông nhờ tác dụng giữ ấm cơ thể của nó. Nhưng ăn thịt dê sao cho đúng mới là điều quan trọng.

Lợi ích sức khỏe của thịt dê

Thịt dê có chứa nhiều vitamin nhóm B, nhất là Riboflavin và B12 nên có tác dụng bổ máu và tốt cho sức khỏe nói chung. Bên cạnh đó, thịt dê còn cung cấp nhiều đạm, ít béo hơn thịt bò và ít calo hơn thịt gà nướng. Bệnh cạnh đó, thịt dê có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt, làm tăng các enzym giúp tiêu hóa thức ăn. Do vậy, bạn có thể ăn thịt dê mà không lo béo.

Thịt dê còn là nguồn cung cấp tốt về chất sắt dưới dạng heme rất dễ hấp thu nên rất có lợi cho những người bị thiếu máu. Với hàm lượng kẽm cao, thịt dê cũng được coi là thực phẩm có lợi cho phụ nữ mang thai.

Tác dụng phụ nếu ăn nhiều thịt dê

Thịt dê có tính nóng, ngọt, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể, đặc biệt, một số vùng nhiễm bệnh trong cơ thể phát triển trầm trọng thêm.

Những lưu ý khi ăn thịt dê

Không ăn thịt dê với dấm chua: Vị chua của dấm khi ăn cùng với thịt dê sẽ làm cho tác dụng giữ ấm cơ thể của thịt dê bị giảm đi.

Không ăn thịt dê cùng dưa hấu: Thịt dê có tính ấm, dưa hấu có tính hàn nên nếu ăn cùng sẽ làm giảm tác dụng bổ dưỡng của thịt dê và ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa.

Không ăn thịt dê cùng với bí đỏ: Thịt dê và bí đỏ đều là thực phẩm có tính nóng, nếu ăn cùng nhau sẽ dễ bị nóng trong người, gây nhiệt. Tương tự như vậy, những thực phẩm hoặc gia vị có tính nóng khác như ớt, hạt tiêu, đinh hương cũng không thích hợp để ăn cùng thịt dê.

Không uống trà trong và sau khi ăn thịt dê: Trong thịt dê có nhiều protein, trong khi trà xanh có chứa axit tannic, nếu kết hợp với nhau sẽ tạo ra chất tannalbin có tác dụng cầm giữ, làm cho nhu động ruột yếu đi, lượng nước trong phân cũng giảm hơn, khiến cho việc đi ngoài không được thông, thậm chí sinh ra táo bón. Như vậy, các chất độc và chất gây ra ung thư sẽ nằm lâu trong ruột, cơ thể phải hấp thu, gây nguy hại cho sức khỏe.

Những người không nên ăn thịt dê

Người bị viêm gan: Thịt dê chứa nhiều protein, nếu ăn nhiều sẽ khiến cho gan phải làm việc nhiều hơn. Với những người bị viêm gan, sự tăng hoạt động của gan khiến cho gan không thể hoàn thành tốt chức năng trao đổi chất, phân giải, hấp thụ dinh dưỡng. Từ đó càng dễ khiến bệnh gan trở nên nặng hơn. Do đó, người bị viêm gan nên ăn ít hoặc không ăn thịt dê.

Những người có tình trạng huyết áp cao, sốt, nhiễm trùng không nên ăn nhiều thịt dê vì có thể làm cho tình trạng viêm trong cơ thể tăng lên.

Những người mắc chứng lở mồm, loét lưỡi, đau mắt đỏ, miệng đắng, bực bội, yết hầu đau khô, đau nhức hoặc sưng chân răng, người bị đau bụng đi ngoài cũng nên tránh ăn thịt dê để bệnh không tăng nặng.

Source: meohaybotui

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Lòng Heo

Hướng Dẫn Tỉa Hoa Cà Rốt Mẫu Chẻ Cánh Tranh Trí Ẩm Thực

Mẹo Đậu Bắp Sốt Dầu Hào Đậu Vấn Xanh Tươi

Mẹo Khoai Tây Chiên

Phương Pháp Sơ Chế Mực Ống Trắng Giòn & Cắt Tỉa Mực Xoắn Đẹp