Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Dù Thế Nào Cũng Đừng Giữ 5 Điều Này, Không Phải Mê Tín Dị Đoan, Đọc Xong Bạn Sẽ Có Kiến Thức
Tác Giả: Sưu Tầm
Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn một chút lý do tại sao nên vứt bỏ 4 thứ này trong nhà khi tổng vệ sinh, giải quyết rất nhiều rắc rối trong gia đình. Cùng xem tại sao 4 thứ này nên vứt bỏ khi tổng vệ sinh nhé!

Tại sao phải vứt bỏ 4 thứ này ở nhà:

Điều đầu tiên: đũa đã qua sử dụng

Trong bếp nhà nào cũng có đũa, vậy bạn có thường xuyên thay đũa trong nhà không? Đũa sau khi sử dụng một thời gian, trên đũa sẽ xuất hiện một số vết nứt nhỏ, các loại vi khuẩn rất dễ ẩn náu trong những vết nứt này. Chúng ta không thể vệ sinh đũa theo cách thông thường, sử dụng lâu dài những chiếc đũa như vậy sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu đũa bạn dùng có vết nứt sẽ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của thực khách khi có khách đến nhà. Do đó, khi dọn dẹp, bạn nhớ vứt bỏ những chiếc đũa cũ ở nhà.

Điều thứ hai: cái thớt

Bếp nhà nào cũng có thớt. Trong quá trình tổng vệ sinh, nếu phát hiện thớt ở nhà có nấm mốc hoặc vết nứt, bạn nhớ vứt bỏ chiếc thớt này càng sớm càng tốt, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên sử dụng thớt bị mốc để cắt rau, thì những vi trùng này có thể dễ dàng lây lan trên thực phẩm. Do đó, việc sử dụng lâu dài loại thớt này cũng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta, vì vậy những chiếc thớt có vết nấm mốc nên được vứt bỏ càng sớm càng tốt.


Điều thứ ba: ấm đun nước điện thừa

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng ấm điện để đun nước uống. Vì vậy, nếu bạn có ấm đun nước điện đã qua sử dụng ở nhà, hãy nhớ vứt nó đi càng sớm càng tốt. Do bo mạch điện của ấm siêu tốc thải ra chứa một lượng lớn các chất độc hại như chì, thủy ngân. Nếu để ấm điện thừa ở nhà sẽ gây ô nhiễm môi trường, vì vậy chúng ta nên vứt bỏ ấm điện thừa ở nhà càng sớm càng tốt.

Điều thứ tư: khăn tắm cũ bẩn

Khăn tắm được sử dụng mỗi sáng và tối khi giặt giũ nên mọi người không còn xa lạ gì với khăn tắm. Vậy bạn có biết vì sao nên vứt bỏ khăn tắm cũ càng sớm càng tốt không? Bởi vì ai cũng thích treo khăn tắm trong phòng tắm, hơn nữa phòng tắm có mùi nồng nặc, khăn tắm có khả năng hấp phụ mạnh nên lâu ngày sử dụng khăn sẽ bị bẩn. Nếu khăn lâu ngày không được thay sẽ gây hại cho làn da của chúng ta, vì vậy hãy nhớ vứt bỏ chiếc khăn cũ.

Điều thứ năm: Bát nứt

Tương tự như vậy, nếu bạn tìm thấy những vết nứt trên bát ở nhà trong lần tổng vệ sinh nhiều năm trước, hãy nhớ vứt chúng đi sớm. Nhiều gia đình đang sử dụng bát sứ, để tiết kiệm tiền, bát sứ dù bị nứt cũng không nỡ vứt đi. Trong thực tế, cách tiếp cận này là sai. Vì trên bát sứ sẽ có men màu, và những men màu này có chứa nguyên tố chì. Khi bát bị nứt, phần chì bên trong bát có thể tràn ra ngoài. Loại bát này nếu dùng lâu sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, bát hỏng nên vứt đi.

Đọc xong lẽ thường tình nho nhỏ này, bạn có còn giữ 5 thứ này ở nhà khi dọn dẹp không? Nhanh tay tìm hiểu, đừng bỏ sót thứ nào trong 5 thứ này khi tổng vệ sinh, hóa giải biết bao rắc rối trong gia đình. Bạn có biết vì sao nên vứt bỏ 5 thứ này trong nhà không? Sau khi đọc nó, hãy nói với những người xung quanh bạn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

Thực Phẩm Tốt Nhất Đẩy Lùi Bệnh Sốt Xuất Huyết

Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản Trên Dưa Hấu

Tự Làm Bánh BÔNG LAN Cực Ngon Bằng Nồi Cơm Điện Thường

Bánh Bò Nướng Indonesia