Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bảo Quản Tôm Tươi Như Thế Nào? Thử Công Thức Của Lão Ngư, Sau 3 Tháng Tôm Vẫn Tươi Ngon Như Mới
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi nói đến tôm, tôi thích mua nhiều hơn và giữ chúng trong tủ lạnh. Tôi đã bảo quản tôm theo phương pháp trước đây của mình là cho tôm trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh, nhưng phương pháp này thực sự không tốt lắm, khi nấu tôm sẽ bị bở và ăn không hề ngon.

Sau một lần đi biển, tôi được một lão ngư chia sẻ cách bảo quản tôm dưới đây, để 3 tháng rồi mới ăn, vẫn tươi ngon.

Nguyên liệu chuẩn bị: nước, tôm tươi, chai nhựa

1. Nếu muốn dùng cách này để bảo quản tôm thì phải nhắc mọi người là phải chuẩn bị trước thêm vài chai nhựa, là chai nước suối mình hay mua.

2. Chai tốt nhất là sử dụng chai nước khoáng, không màu, không vị và dễ bảo quản hơn. Chai sau khi đã chuẩn bị xong, chúng ta cần rửa thật sạch để đảm bảo chai không mùi, không dầu.

3. Tôm mua về rửa sạch trong nước rồi đem đi bảo quản.

4. Xếp từng con tôm vào chai nhựa theo thứ tự từ trên xuống dưới. Sau đó, đổ nước vào chai nước, lượng nước phải vừa đủ. Sau khi đổ đầy nước vào chai, bạn có thể đậy nắp chai và làm đông lạnh trong tủ lạnh.

5. Tôi phải làm gì nếu tôi không thể lấy nó ra? Cách làm thực sự rất đơn giản. Chúng ta có thể dễ dàng lấy tôm ra chỉ bằng cách cắt mở nắp chai. Tôm lấy ra có thể rã đông tự nhiên trong nước.

Phương pháp bảo quản tôm này hiện nay rất phổ biến và hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc cấp đông trực tiếp trong tủ lạnh. Nói tóm lại, trong số một số phương pháp tôi đã thử, nó có hiệu quả tốt nhất và bạn bè rất đáng để thử. Hơn nữa hương vị bảo quản vẫn rất tươi ngon sau 3 tháng bảo quản giống như vừa mới mua về.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Rút Xương Gà Sạch Sẽ

Cách Phi Lê Cá Cam

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Sơ Chế Bao Tử Heo Giúp Làm Sạch Nhanh Hơn, Giòn Hơn

Pha Chế Bột Từ Gạo Ngâm Vôi Để Làm Các Lọai Bánh Đúc, Bánh Lọt