Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Để Hạt Sen Không Vỡ Nát, Không Sượng Mà Nhanh Mềm, Lưu Ý Bước Quan Trọng Này Khi Nấu
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ cần một số lưu ý là bạn có thể nấu hạt sen nhanh mềm, bùi ngon mà không vỡ nát.


Tháng 6, đang vào mùa sen, hạt sen được bày bán khắp nơi. Hạt sen có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như bổ dưỡng an thần, chữa tiêu chảy, điều trị bệnh suy dinh dưỡng, chữa chứng mất ngủ, giảm khát mùa hè, chữa thiếu máu, kém ăn, bồi dưỡng cho phụ nữ sau khi sinh...

Thông thường, bạn sẽ thấy trên thị trường có bán hai loại hạt sen là hạt sen tươi và hạt sen khô. Hạt sen tươi là loại mới thu hoạch. Trong khi đó, hạt sen khô là hạt sen già, sau khi thu hoạch sẽ được bóc vỏ, bỏ tim sen và đem đi phơi khô nhiều nắng hoặc sấy.

Hạt sen tươi có mùi thơm, mềm ngọt, nấu nhanh chín. Hạt sen khô sẽ có vị bùi hơn nhưng quá trình ninh nấu sẽ mất thời gian hơn. Hạt sen khô thường được mua về để bảo quản và dùng dần trong thời gian dài.

Hạt sen tươi thường chỉ có trong tháng 5-6 hàng năm nên hạt sen khô vẫn được sử dụng phổ biến hơn.

Việc nấu sen tươi khá đơn giản. Trong khi đó, nấu sen khô sẽ phức tạp hơn. Nếu không biết cách xử lý, hạt sen vừa lâu mềm lại vừa bị sượng.

Chọn hạt sen

Nên chọn hạt sen có màu trắng đục, đều và có mùi thơm dịu nhẹ. Nên chọn hạt mẩy, phần đầu mở miệng chứ không nên chọn loại hạt có phần đầu đóng chặt.

Ngâm hạt sen


Với hạt sen tươi, bạn chỉ cần rửa sạch là có thể đem đi nấu. Với hạt sen khô, bạn có thể ngâm hạt sen trong nước 2-3 tiếng trước khi chế biến. Tuy nhiên, khi ngâm hạt sen không nên sử dụng nước lạnh vì như vậy hạt sen khó mềm, khi chế biến rất dễ bị sượng, không nhừ hoàn toàn.

Bạn nên ngâm hạt sen trong nước ấm khoảng 60 độ để hạt sen hút nước và nở đều. Không nên ngâm hạt sen quá lâu vì sẽ khiến hạt sên bị trân, mất đi vị ngon.

Không nên luộc hạt sen bằng nước lạnh

Nhiều người cho rằng nếu luộc hạt sen từ khi nước lạnh sẽ giúp hạt sen chín đều và nhanh mềm. Tuy nhiên, bạn không nên làm vậy.

Để hạt sen chín đều, không bị cứng, hãy thả hạt sen vào nồi nước sôi. Trong quá trình nấu, nếu thấy nước cạn thì nên bổ sung nước nóng để đảm bảo nhiệt độ của nồi nước được duy trì ổn định.

Bạn nên chờ hạt sen chín mềm rồi mới cho gia vị vào nồi. Không nên nêm gia vị khi hạt sen vẫn cứng. Việc nêm gia vị quá sớm khiến hạt sen lâu mềm, có cảm giác sượng, khiến món ăn không ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo với Loại Bánh

Cách Làm Sữa Chua Ngon Nhất-Không Cần Máy

15 Điều Bạn Đang Làm Sai Mỗi Ngày

Điều Cần Tránh Khi Uống Nước Ép Trái Cây

Phương Pháp Thanh Lọc Cơ Thể Khoa Học, Hiệu Quả