Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Thải Độc Cơ Thể Với 6 Loại Thực Phẩm Quen Thuộc
Tác Giả: Collection
Mỗi buổi sáng uống một cốc nước sẽ rất lợi cho cơ thể. Tất cả các bộ phận trong cơ thể hoạt động sau một đêm rất cần sự tác động từ bên ngoài để đào thải độc tố. Ngoài nước lọc ra, bạn nên tham khảo thêm 6 loại thực phẩm quen thuộc có tác dụng thải độc cơ thể dưới đây nhé.

1. Nước sinh tố xoài và dứa

Nếu có thời gian, bạn hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc sinh tố xoài và dứa, loại nước này vừa tươi ngon lại giàu dinh dưỡng. Dứa và xoài có tác dụng bổ sung nhiều loại khoáng chất và vitamin mà cơ thể cần cho một ngày làm việc tỉnh táo và hiệu quả.

Hơn nữa, trong thành phần của xoài và dứa có chứa một lượng lớn chất chống các gốc tự do để loại trừ độc tố đã tích tụ lâu ngày. Vì vậy, đây được coi là một loại thức uống thanh nhiệt và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên giúp chăm sóc da, khiến da bạn trẻ trung và mịn màng hơn. Việc thưởng thức chúng vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt chỉ trong một thời gian ngắn.

2. Rau xanh đậm

Nhiều người không thích ăn rau, nhất là những loại rau có màu xanh đậm mặc dù biết được lợi ích về sức khỏe mà chúng đem lại. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách biến chúng thành một loại nước ép bổ dưỡng, kết hợp với một chút gia vị để tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Bạn hãy đảm bảo rằng những loại rau màu đậm này là một phần thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình, các loại rau xanh đậm này có tác dụng giữ nước, tăng cường dưỡng chất từ thực vật mà cơ thể bạn cần. Chẳng hạn như: rau cải bó xôi, dưa chuột, súp lơ xanh…

3. Trà xanh

Trà xanh được biết đến là loại lá đem đến nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe khuyên bạn nên sử dụng 1 cốc trà xanh mỗi ngày để tăng cường sức khỏe vừa thải độc cơ thể.

Ngoài ra, việc cho nước trà xanh vào nước ép trái cây cũng giúp làm tăng hiệu quả và cung cấp thêm lượng chất chống oxy hóa. Loại thức uống này làm gia tăng tốc độ trao đổi chất, kali và chất xơ, đồng thời hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên. Vừa có lợi đối với người hay sử dụng rượu bia và cho cả người bình thường.

4. Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu là loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Với thời gian pha chế rất đơn giản chưa đầy 5 phút bạn đã có ngay 1 ly nước ngọt mát. Tất cả những gì bạn cần là vài lát dưa hấu hay dưa leo kèm với nước cốt chanh, lá bạc hà, nước lọc rồi xay nhuyễn hỗn hợp trên. Uống nước ép dưa hấu cũng có tác dụng làm đẹp da rất tốt nữa đấy.

5. Nước chanh ấm

Hãy dùng một ly nước chanh ấm kèm 1 thìa mật ong trước bữa sáng. Đây là một trong những loại thức buổi sáng giúp giải độc tốt nhất. Tuy nhiên, đối với người bị bệnh về dạ dày, chỉ nên pha 1 lượng nhỏ chanh vào nước để tránh trường hợp axit bào mòn dạ dày. Nếu bận rộn, bạn có thể chuẩn bị loại nước này vào đêm hôm trước và đến khi sử dụng lại thì hâm nóng.

6. Nước giấm táo + quế

Hỗn hợp giấm táo và quế là loại nước uống có tác dụng giải độc hiệu quả. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng nước lạnh để pha làm cho cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Hỗn hợp này còn phù hợp cho người đang giảm béo, giảm cân. Ngoài ra, trong trường hợp không có nước lạnh, bạn thả vài viên đá vào hỗn hợp và trộn đều giấm táo, vài giọt nước cốt chanh, bột quế kèm theo.

Source: meohaybotui

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ý Tưởng Đồ Ăn Ngon Và Mẹo Nhà Bếp

Hướng Dẫn Chuốt Hoa Lily Từ Cà Rốt

Cách Tách Vỏ Hàu Cực Nhanh Và Đơn Giản

Cách Nấu Cháo Trắng Không Bị Cháy Khê Khét Đít Nồi

3 Mẹo Nấu Nước Lèo Trong Và Ngọt Cho Hủ Tiếu