Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Hay Để Làm Cho Quạt Mát Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong mùa hè.

1. Kiểm tra hướng quạt trần của bạn

Hướng quạt lưu thông sẽ xác định quạt của bạn đang hoạt động để làm mát bạn hay chỉ đơn giản là thổi khí nóng. Các cánh quạt sẽ quay ngược chiều kim đồng hồ trong những ngày hè nóng nực để giúp đẩy không khí lạnh xuống dưới.

Theo đó, hãy thay đổi hướng quay của quạt theo mùa để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để làm sạch quạt trần. Bằng cách này sẽ giúp không khí nhà bạn trong lành hơn.

2. Sử dụng 2 quạt để tạo luồng gió ngược

Cách này sẽ giúp mang lại đồng thời 2 hiệu quả một lúc: Vừa kéo không khí mát hơn vào trong, lại vừa đẩy khí nóng ra ngoài.

Theo đó, hãy đóng tất cả các cửa sổ, màn và rèm để cản ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Khi mặt trời lặn, hãy mở cửa sổ của bạn và lấy 2 chiếc quạt ra. Đặt một chiếc quạt hướng ra ngoài cửa sổ và chiếc còn lại dùng để tạo luồng gió mạnh về phía quạt thứ nhất.

3. Tận dụng thiết kế ngôi nhà của bạn

Với một số thử nghiệm, bạn có thể tận dụng chính cách thiết kế của ngôi nhà để làm mát.

Ví dụ, cửa sổ cao có thể là một lợi thế lớn để loại bỏ không khí nóng ra khỏi nhà của bạn. Vì không khí nóng bốc lên, bạn có thể đặt quạt càng cao càng tốt - đối diện với cửa sổ đang mở để giúp lưu thông luồng khí nóng bên ngoài.

Nếu bạn ở trong một ngôi nhà 2 tầng thì cũng có thể thực hiện biện pháp tương tự. Hãy đặt quạt ở tầng trên hướng về phía cửa sổ đang mở để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ. Ngoài ra, hãy lắp thêm rèm vào các cửa sổ không mở (hoặc các khu vực trong nhà tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời), nó có thể giúp ngăn các tia nắng nóng bên ngoài lan vào ngôi nhà của bạn.

4. Sử dụng nước đá

Đặt một chiếc quạt sàn sạch trên mặt đất (hoặc càng thấp càng tốt). Sau đó, bạn có thể đặt 1 chậu đá ngay trước quạt. Quạt thổi không khí qua đá sẽ làm đá chảy và tạo ra màn sương mát lạnh, sảng khoái.

Bạn cũng có thể đóng băng các chai nước và đặt chúng trước quạt để giúp lưu thông không khí mát hơn. Đặt một miếng vải ẩm, mát trước hoặc trên quạt là một cách khác để giảm nhiệt độ của không khí lưu thông trong nhà.

5. Không chĩa thẳng quạt vào người

Mặc dù bạn có thể cảm thấy thật tuyệt khi nhắm mắt lại và để làn gió của chiếc quạt phả thẳng vào mặt mình, nhưng hướng thẳng chiếc quạt vào bạn (hoặc bất kỳ ai khác đang muốn làm mát cơ thể) đều không phải là cách nên làm. Thay vì để cơ thể bạn hấp thụ trực tiếp không khí mát mẻ, hãy hướng quạt lên trên một chút để tạo ra làn gió nâng nhiệt giúp bạn mát mẻ lâu hơn.

Theo đó, hãy hướng quạt về phía bức tường đối diện, nó sẽ giúp không khí dội ngược trở lại và tiếp tục lưu thông, giúp bạn lấy lại và duy trì sự thoải mái.

6. Tận hưởng làn gió bên ngoài

Sức mạnh làm mát của quạt không dừng lại khi bạn vượt ra ngoài 4 bức tường của mình. Ngay cả khi bên ngoài trời oi ả, một nơi râm mát, mát mẻ cũng có thể đem lại cảm giác sảng khoái hơn các lựa chọn trong nhà của bạn. Để tăng cường khả năng tạo gió mát của tự nhiên, hãy cân nhắc mang theo quạt ra bên ngoài.

Ngoài ra, một chiếc quạt tốt sẽ xua đuổi muỗi và các loài côn trùng bay khác khi bạn cố gắng hết sức để thư giãn. Muỗi không thể hạ cánh khi ngược gió và ghét bay ngược chiều gió, vì vậy chúng sẽ tránh những khu vực có nhiều gió.

7. Ghép nối quạt của bạn với máy hút ẩm

Cơ thể chúng ta được thiết kế để giúp chúng ta đánh bại cái nóng bằng cách tiết ra mồ hôi. Tuy nhiên, mồ hôi không thể bay hơi nhanh khi không khí quá ẩm, khiến chúng ta khó có được sự giải tỏa cần thiết.

Vì vậy, việc sử dụng máy hút ẩm sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, giúp cơ thể bạn dễ dàng tự làm mát hơn khi nhiệt độ tăng lên. Khi bạn kết hợp máy hút ẩm với quạt, bạn sẽ nhận được gấp đôi không khí mát mẻ.

8. Chọn chất liệu quần áo, ga trải giường phù hợp

Ngay cả hệ thống quạt phức tạp nhất của bạn cũng không phù hợp với một bộ ga trải giường có chất liệu quá dày hoặc nóng. Hãy bỏ quần áo và ga dày để chuyển sang chất liệu pha cotton hoặc vải lanh, điều đó sẽ giúp cơ thể bạn trở nên dễ chịu hơn.

Bạn có thể sử dụng ga trải giường của mình để tăng cường cảm giác mát mẻ bằng cách cất ga trải giường (hoặc thậm chí cả quần áo của bạn) trong tủ đông từ 30 đến 60 phút trước khi sử dụng. Bạn không chỉ cảm thấy mát mẻ nhanh chóng khi mặc áo lạnh, mà chiếc quạt của bạn sẽ giữ cho chúng mát lâu hơn và giúp hạ nhiệt độ cơ thể của bạn.

9. Xịt khoáng cho cơ thể và da mặt

Nếu bạn đã từng cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm và sảng khoái khi lướt qua vòi phun nước trên bãi cỏ vào một ngày nắng nóng, thì bạn sẽ biết một chút sương mù cũng có thể đem tới cảm giác thư thái như thế nào. Hãy nhớ mang theo một bình xịt khoáng bên mình và xịt vài lần mỗi ngày để mát mẻ hơn.

Khi bạn phun một ít nước lên mặt hoặc cơ thể, chúng sẽ giúp tạo ra hiệu ứng hạ nhiệt tức thì giống như một làn gió mát.

10. Tắt các thiết bị điện tử khác

Các thiết bị sẽ làm tăng nhiệt độ trong nhà bạn, bao gồm: máy rửa bát, lò nướng, mặt bếp, tivi và tủ lạnh. Ngoài việc tắt tủ lạnh, bạn có thể hạn chế sử dụng những thứ này vào những thời điểm nóng nhất để giữ cho mọi thứ mát mẻ.

Vào ban ngày, hãy cắt giảm việc sử dụng các thiết bị như máy rửa bát và lò nướng. Ngay cả việc hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử nhỏ hơn cũng có thể có tác động không nhỏ. Vào ban đêm, bạn vẫn hoàn toàn có thể áp dụng cách này. Điều đó có thể giúp ngôi nhà của bạn mát mẻ hơn vào buổi sáng hôm sau.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Thủ Thuật Tuyệt Vời Để Gọt Và Cắt Món Ăn

Mẹo Lọc Xương Gà

Mẹo Cắt Bánh Trưng

Mẹo Nấu Ăn Nhanh Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

Những Mẹo Hữu Ích Sử Dụng Trong Nhà Bếp