Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Mẹo Nướng Bánh Ngon
Tác Giả: Collection
Nướng bánh tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không nắm rõ kỹ thuật, chắc chắn bạn sẽ không làm bánh chín và giữ dáng đẹp hoàn hảo cho bánh nướng.

Khi nướng bánh, bạn cần chú ý đến các vấn đề cơ bản sau để giúp bánh nướng luôn thơm ngon.

Dùng đúng loại bột

Các loại bột khác nhau sẽ có tỉ lệ phần trăm protein và đường gluten khác nhau. Do đó, độ mặn ngọt tự nhiên, độ nở xốp, mềm hoặc cứng của bánh sẽ thay đổi tùy theo từng loại bột mà bạn sử dụng. Vì vậy bạn phải chọn loại bột bánh đúng với công thức đã đưa ra để đảm bảo chất lượng bánh thơm ngon như mong đợi.

Đo lường chính xác

Để bánh nướng có độ ngon như ý thì vấn đề cân, đo, đong, đếm khối lượng nguyên liệu làm bánh đúng với yêu cầu công thức là điều cần thiết. Bạn nên chuẩn bị trước các loại cân phù hợp để sử dụng khi có nhu cầu.

Trộn nguyên liệu làm bánh phải đúng tỉ lệ

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các tỉ lệ nguyên liệu trong bánh sẽ làm cho bánh được nướng chín một cách ngon nhất. Bột bánh chứa nhiều gluten và protein là thành phần chính của bánh nướng, bánh sẽ khô, cứng hoặc mềm là tùy vào lượng nước kết hợp.

Ngoài ra, khi kết hợp với bột baking soda, đường, chất béo (như bơ, mỡ, hoặc dầu) theo tỉ lệ nhất định sẽ tạo cho độ nở xốp, mềm mịn, màu vàng nâu và độ ẩm ướt của bánh cũng khác nhau.

Trộn bột đúng cách

Để có những chiếc bánh hoàn hảo, bước quan trọng đầu tiên là phải trộn bột thật kỹ. Các thành phần trong bột bánh cần được pha trộn đúng trình tự và phương pháp thực hiện mà công thức đưa ra.

Nên trộn bắt đầu từ đường và bơ lạt, sau đó đến trứng gà, bột (các loại bột tùy theo công thức), xen kẽ lúc trộn bột là thêm nước, sữa hoặc kem tươi. Dùng máy đánh trứng đánh tan đều bột bánh cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

Dùng khuôn bánh thích hợp

Nếu công thức đòi hỏi khuôn bánh có đường kinh là 10cm nhưng bạn dùng loại khuôn bánh chỉ có 8 cm thì bánh sẽ bị tràn ra. Bởi lẽ bánh nướng sẽ tăng khối lượng lên từ 50-100 % thể tích trong khi nướng. Nếu bạn chọn khuôn bánh quá nhỏ sẽ làm bánh bị tràn ra ngoài, gây mất thẩm mỹ cũng như giảm chất lượng của bánh nướng.

Màu sắc của khuôn bánh cũng rất quan trọng vì các loại khuôn sắt sậm màu thường giữ nhiệt rất lâu so với khuôn nhôm hoặc các loại khuôn sáng màu khác. Do đó, cần giảm nhiệt độ nướng khoảng 250C đối với các loại khuôn sắt sậm màu.

Ngoài ra, trước khi nướng bánh, bạn nên phết một lớp mỏng quanh khuôn bánh để bột bánh không bị dính vào đáy khuôn.

Chỉnh nhiệt độ lò nướng phù hợp

Để bánh nướng chín đều, không bị sống và cháy khét, điều quan trọng tiếp theo là bạn phải chỉnh nhiệt độ lò nướng ở mức hợp lý. Đặt khay bánh nướng ở giữa lò, vì đặt khay bánh ở gần phía trên hoặc phía dưới bề mặt phát ra nhiệt độ trong lò nướng có thể làm bánh bị cháy đen các mặt.

Khi muốn kiểm tra độ chín của bánh, bạn chỉ cần dùng thanh kim loại (hoặc tre nhọn) mỏng rồi nhẹ nhàng nhấn vào trung tâm của bánh. Khi rút thanh kim loại/tre ra, nếu thấy bột bánh không dính trên que thử là bánh đã chín đều.

Để bánh nguội tự nhiên

Bánh nướng sau khi chín nên lấy ra khỏi lò và để nguội tự nhiên trong khoảng 20 phút rồi mới trút ngược bánh ra đĩa, trang trí tùy thích.

Source: meo

Video liên quan về Mẹo Vặt

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử

Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp Chỉ Với Giấm Ăn

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

Cách Nấu Cơm Với Lò Vi Sóng Trong 4 Phút