Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Luộc Tôm, Nước Lạnh Hay Nước Sôi? Nhiều Người Lầm Tưởng, Chả Trách Thịt Khô, Sần Sật, Mùi Tanh Nồng
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi mức sống của chúng ta ngày càng được cải thiện, cái miệng của chúng ta cũng trở nên xảo quyệt hơn, trước đây ăn thịt rất tốt, nhưng bây giờ chúng ta ăn quá nhiều thịt và cảm thấy không ngon, thay vào đó chúng ta thích hải sản hơn.

Trong số rất nhiều hải sản thì tôm thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của chúng ta, vào mùa hè nóng nực này mình thường chuẩn bị cho gia đình một đĩa tôm, vừa có thể bổ sung cho gia đình các chất dinh dưỡng như axit amin, canxi, phốt pho, sắt. Mặc dù có nhiều cách chế biến tôm như tôm cay, tôm kho tộ, tôm cháy tỏi,… nhưng cách luộc tôm sẽ thể hiện rõ hơn hương vị nguyên bản của tôm. Luộc tôm tưởng chừng như đơn giản, bạn chỉ cần luộc chín tôm, nhưng nếu làm sai cách, tôm chín sẽ bị tanh và nhão, không ngon chút nào. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp luộc tôm để tôm chín mềm và thơm ngon, không bị tanh hay dính.

Bước đầu tiên khi nấu tôm là làm sạch, trên lưng tôm có một đường chỉ tôm, đầu tôm có một túi tôm nối với đường chỉ. Các túi tôm chứa đầy nội tạng của tôm như bao tử tôm, mang tôm… và cả phân tôm trong chỉ tôm rất bẩn, chúng ta cần phải thu dọn sạch sẽ, nếu không thì dù nấu tôm như thế nào cũng sẽ có mùi tanh nặng. Khi gỡ ra chỉ cần một tay nắm lấy đầu tôm, một tay nắm lấy thân tôm rồi bẻ xuống để tạo một lỗ tại vị trí đầu và thân tôm. được kết nối. Tiếp theo, chúng ta chỉ cần bóp từ từ phần tay cầm đầu tôm để túi tôm được ép ra ngoài.

Sau đó, chúng ta nắm lấy túi tôm và kéo nó từ từ, và dây tôm trên lưng con tôm cũng được kéo ra, để một con tôm được xử lý. Phần tôm còn lại chúng ta cũng sử dụng phương pháp tương tự để sơ chế, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, tôm của chúng ta đã được làm sạch và có thể sử dụng để chế biến món ăn.

Sau khi chúng ta đã làm sạch tất cả tôm, bước thứ hai có thể bắt đầu nấu tôm. Đầu tiên chúng ta cho vào nồi một nửa nồi nước, sau đó cho vài lát gừng, một ít hành lá và một ít rượu nấu ăn vào, sau đó vặn lửa đun nước.

Nhiều bạn cho trực tiếp nước lạnh vào nồi khi nấu tôm, nhưng thực tế nếu nấu tôm bằng nước lạnh thì tôm sẽ lâu chín, không những mất đi nhiều chất dinh dưỡng mà thịt tôm cũng không được ngon cũng sẽ trở nên cũ và xỉn màu, không còn tươi và dịu dàng. Cũng có một số bạn chờ nước sôi mới cho vào nồi, tuy cách này có thể làm tôm chín nhanh nhưng do thời gian nấu ngắn nên mùi tanh bên trong tôm chưa được làm chín nên tôm không ngon.

Cách đúng là chúng ta đun nước trong nồi cho đến khi đáy nồi bắt đầu xuất hiện những bọt khí nhỏ, tức là khi nhiệt độ nước ở mức 70% đến 80% là nước ấm thì ta thả tôm vào, và sau đó tiếp tục nấu trên lửa lớn.

Thời gian nấu tôm không cần quá lâu, khoảng 3 phút, khi thấy thân tôm bắt đầu chuyển sang màu đỏ và cong lại là tôm đã chín, nếu thời gian nấu lâu quá thì tôm sẽ chín khô, ăn không ngon.

Sau khi tôm chín, chúng ta nhanh chóng vớt ra cho vào nước lạnh để làm nguội, nếu ở nhà có đá viên thì cho vài viên đá vào nước lạnh là tốt nhất. Điều này là sử dụng nguyên lý giãn nở nhiệt và co lạnh, để thịt tôm nóng sẽ co lại nhanh chóng sau khi gặp nước đá, điều này sẽ làm cho hương vị của thịt tôm đậm đà hơn. Nhưng nếu không thích ăn lạnh thì chúng ta không cần làm bước này, chỉ cần bày ra đĩa.

Tôm nấu theo cách này không tanh, không khét, hương vị thơm ngon. Nếu cảm thấy nhạt, chúng ta cũng có thể sử dụng giấm và nước tương nhạt để làm nước sốt của riêng mình. Ngoài ra, cũng muốn nhắc nhở mọi người rằng tốt nhất nên sử dụng hết tôm đã nấu chín trong bữa ăn, và không để chúng ở nhiệt độ phòng quá 6 giờ. Các loại hải sản như cua, cá biển, tôm để qua đêm rất dễ bị biến chất đạm, ăn vào có thể ảnh hưởng đến cơ thể nên khi chế biến chúng ta nên ăn càng nhiều càng tốt để tránh lãng phí. Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, hãy nhấn một nút theo dõi, một nút thích, cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày

Mẹo Và Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Cho Tín Đồ Ăn Uống

Cách Chặt Gà Không Bị Nát , Mẹo Chặt Gà Đúng Cách

Mẹo Làm Trứng Gà Lòng Đào Cô Tiên Vũng Tàu Béo Ngon Mà Không Cần Nấu