Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chiên Trứng Lên Màu Đẹp Và Ngon: Chỉ Cần Thêm Vài Giọt Này, Trứng Sẽ Siêu Thơm Và Mềm Xốp
Tác Giả: Sưu Tầm
So với việc chế biến nhiều món ăn khác, có lẽ trứng chiên là món dễ làm nhất. Nhưng để có được món trứng thơm ngon, mềm mịn là cả nghệ thuật. Nhiều người thường chiên trứng theo kiểu đập trứng ra rồi thêm chút muối vào đánh đều trước khi cho vào chảo dầu chiên, tuy nhiên không ngon bằng cách này.

Đối với nhiều gia đình, trứng là loại thực phẩm quen thuộc vì vừa dễ ăn dễ làm lại vừa rẻ tiền. Đồng thời, trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, cực kỳ tốt cho mắt, tim và trí não...

Dưới đây là mẹo cần nhớ nếu muốn chiên trứng ngon, chỉ cần thêm hai loại nước này.

Chiên trứng thêm nước lọc và vài giọt nước cốt chanh sẽ giúp món ăn thơm ngon, mềm mịn hơn.

Nước lọc

Cho nước lọc theo tỷ lệ 2 quả trứng tương ứng với 2 muỗng nước lọc. Sau khi cho nước lọc vào, tiếp tục đánh thêm rồi hãy cho vào chảo chiên trứng. Giải thích vì sao cho vài giọt nước là do các phân tử trong nước làm trứng giãn nở ra và nở phồng lên. Đừng lo việc này làm loãng trứng vì thực tế hơi nước bốc lên thoát ra ngoài sẽ làm cho trứng thêm mềm mịn và thơm ngon hơn.

Nước cốt chanh

Đừng lo ngại cho nước cốt chanh vào làm trứng bị chua. Ngược lại khi cho 2 - 3 giọt nước cốt chanh vào trứng trước khi chiên sẽ giúp món trứng thêm bắt mắt và mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng.

Ngoài ra, có thể thêm bột nở hoặc bơ

- Nếu dùng bột nở thì nhớ cứ 2 quả trứng tương ứng với ¼ muỗng bột nở, sau đó khuấy đều lên trước khi chiên. Đồng thời, nên bật lửa to để chiên trứng. Như vậy, chắc chắn trứng chiên sẽ to, mềm mịn và thơm ngon hơn cách chiên bình thường.

- Trước tiên, cho 1 miếng bơ vào trứng rồi khuấy đều lên để tạo thành lớp đệm protein bám chặt nhau trước khi chiên. Bảo đảm sẽ có món trứng thơm ngon, mềm mịn.

Nếu ăn trứng chiên hoài ngán quá thì có thể kết hợp với sốt cà chua, thịt xay hoặc nấm rơi thái sợi... sẽ giúp bữa ăn thêm phong phú hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Cách Gấp Khăn Ăn Napkin Đẹp Đơn Giản

Ăn 1 Bắp Ngô Mỗi Buổi Sáng Liên Tục Trong Vòng 1 Tuần, Điều Kỳ Diệu Gì Sẽ Xảy Ra?

Cách Muối Dưa Cải Ngon - Không Bị Váng

Cách Vệ Sinh Bình Uống Nước Cho Bé

Món Thăn Lợn Cuốn Chả Cốm Chiên