Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Các Bước Để Dọn Nhà Ngày Cuối Tuần Nhanh Chóng Và Gọn Gàng
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Phòng ngủ

Vì chúng ta dành rất nhiều giờ trong phòng ngủ mà đó lại là nơi để nhiều đồ dễ bám bụi nên việc vệ sinh mọi thứ hàng tuần là điều cần thiết.

Hãy bắt đầu từ những bộ chăn ga gối đệm. Trong đó, ga trải giường, vỏ gối và chăn nên được giặt ít nhất một lần một tuần bằng nước nóng. Nếu bạn bị dị ứng, đừng bao giờ phơi khô bộ đồ giường bên ngoài, bụi hoặc các loại phấn hoa (nếu có) sẽ dễ dàng dính vào. Với gối, bạn nên làm sạch thường xuyên hơn.>

Dọn dẹp phòng ngủ hàng tuần, bắt đầu từ trên xuống dưới, bao gồm cả việc làm sạch bụi quạt trần và thiết bị chiếu sáng. Hãy nhớ quét bụi mành và/hoặc giặt rèm cửa, hút bụi đồ nội thất và sử dụng các dụng cụ cầm tay, hút bụi đồ nội thất bọc.

Cuối cùng, hút bụi sàn bao gồm cả những khoảng trống dưới gầm giường và đồ nội thất. Đồng thời, hãy loại bỏ thảm trải sàn và sử dụng sàn gỗ cứng hoặc gạch cứng và thảm khu vực có thể giặt được trong phòng ngủ.

Nên luôn đóng cửa tủ quần áo để giảm bụi vào quần áo. Sử dụng các thùng nhựa có nắp đậy dễ lau chùi để đựng những đồ không dùng đến.

2. Phòng tắm

Các chất gây dị ứng nguy hiểm nhất trong phòng tắm là nấm mốc. Bạn có thể ngăn chặn và loại bỏ sự phát triển của nấm mốc bằng thuốc tẩy clo, hydro peroxide hoặc chất tẩy nấm mốc chuyên biệt. Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và không bao giờ trộn lẫn các hóa chất khác nhau.

Để loại bỏ sự tích tụ của nấm mốc, hãy trộn dung dịch gồm: 3 phần nước với 1 phần thuốc tẩy. Bạn nhớ là đeo găng tay cao su và sử dụng bàn chải cứng để chà các khu vực bị ảnh hưởng. Đối với các góc hẹp, thấm ướt khăn giấy bằng dung dịch thuốc tẩy/nước và áp khăn vào đó, giữ nguyên vị trí trong 10 đến 15 phút rồi chà và rửa sạch. Lúc làm sạch, hãy nhớ bật quạt thông gió.

Để ngăn nấm mốc phát triển thêm, hãy lắp đặt và sử dụng quạt thông gió khi tắm bồn hoặc tắm vòi hoa sen. Sau mỗi lần sử dụng, hãy lau khô bồn tắm hoặc vách tắm bằng khăn tắm. Thường xuyên kiểm tra bồn tắm, vòi hoa sen, bồn rửa cùng các thiết bị vệ sinh để phát hiện rò rỉ và sửa chữa ngay lập tức.

Luôn treo khăn khô giữa các lần sử dụng. Giặt thảm, thảm tắm và rèm tắm thường xuyên để hạn chế sự phát triển của nấm mốc.
3. Phòng khách

Cũng giống như trong phòng ngủ, hãy bắt đầu dọn dẹp từ phía trên cùng của căn phòng để bụi và chất gây dị ứng trôi xuống để cây lau nhà ẩm hoặc máy hút bụi hút lại.

Tiếp đến là làm sạch bụi quạt trần và thiết bị chiếu sáng, sau đó là bụi rèm. Đừng quên làm sạch bệ cửa sổ và lớp phủ hoặc bất kỳ bề mặt nằm ngang nào.

Lau đồ nội thất bằng gỗ để loại bỏ bụi và hút bụi bọc. Cuối cùng, hãy nhớ hút bụi thảm hoặc sàn nhà ẩm ướt và giặt tất cả các tấm thảm.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, khu vực sinh sống nên được làm sạch ít nhất hàng tuần và hút bụi thảm cách ngày.

Nếu bạn trồng cây, hãy phủ đất bằng đá trang trí hoặc đá cẩm thạch để giúp chứa các loại nấm mốc tự nhiên có thể phát triển trong đất ẩm. Đối với cây nhân tạo nên được phủi bụi hàng tuần và định kỳ lau rửa để loại bỏ bụi.

Thay vì sử dụng không khí bằng hóa chất, hãy cân nhắc đun sôi vỏ cam quýt hoặc quế, sả, chanh,...

4. Phòng bếp

Nhà bếp là nơi lý tưởng cho sự phát triển của nấm mốc và phân côn trùng. Để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc hãy sử dụng quạt thông gió để giảm độ ẩm. Thường xuyên kiểm tra bồn rửa, tủ lạnh và tủ đông để phát hiện rò rỉ và sửa chữa kịp thời.

Hàng tuần, bạn cũng nên vệ sinh tủ lạnh và loại bỏ thực phẩm bị mốc hoặc quá hạn sử dụng. Lau sạch các gioăng cửa, các vết bẩn ở kẽ tường và hơi ẩm dư thừa bám vào các bề mặt.

Ngoài ra, bạn cũng cần làm sạch mặt bàn và bồn rửa hàng ngày. Bát đĩa nên được rửa sau mỗi bữa ăn bằng tay hoặc máy rửa chén. Tất cả thực phẩm nên được bảo quản trong các thùng chứa có nắp đậy và đổ rác thường xuyên để tránh phân của loài gặm nhấm và gián rơi xuống.

Cuối cùng, đừng quên dọn và làm sạch tủ cùng ngăn kéo để loại bỏ bụi bẩn ít nhất 4 lần 1 năm.

5. Khu vực lưu trữ

Một cách tốt để giảm chất gây dị ứng trong nhà của bạn là ngăn không cho chúng xâm nhập. Ít nhất hàng tuần, hãy làm sạch cửa ra vào bên ngoài bằng cách quét, hút bụi và lau chùi bằng dung dịch chuyên dụng. Yêu cầu mọi người trong gia đình tháo giày trước khi vào nhà. Cất áo khoác ngoài ở khu vực lối vào thay vì phòng ngủ để tránh bụi bẩn xâm nhập.

Trong phòng giặt, hãy thường xuyên kiểm tra xem máy giặt có bị rò rỉ không để ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Sau mỗi lần sử dụng máy sấy, hãy làm sạch bộ lọc xơ vải và sau đó đổ sạch thùng rác. Ít nhất hàng quý, hãy kiểm tra để đảm bảo lỗ thông hơi bên ngoài của máy sấy sạch sẽ và hoạt động bình thường, không làm thoát hơi ẩm của máy sấy trong nhà.

Tầng hầm và khu vực lưu trữ có thể ẩm ướt và bụi bặm. Nếu bạn đang sử dụng những không gian này để cất giữ, hãy sử dụng các thùng nhựa có nắp đậy để ngăn các đồ sưu tầm khỏi tích tụ bụi và nấm mốc.

Nếu bạn phát hiện thấy hơi ẩm, hãy sử dụng máy hút ẩm để hút hơi ẩm từ không khí. Kiểm tra sàn nhà, cửa sổ để phát hiện rò rỉ và sửa chữa càng sớm càng tốt. Đồng thời bạn cũng nên làm sạch rèm cửa và lắp đặt sàn có bề mặt cứng để có thể dễ dàng làm sạch.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Hữu Ích Bạn Sẽ Rất Vui Khi Biết

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ

Cách Nâng Cao Kỹ Năng Nấu Ăn Của Bạn

Mẹo Làm Bếp Thông Minh Và Ý Tưởng Nấu Ăn Ngon

Mẹo Nấu Ăn Đầy Màu Sắc Và Ý Tưởng Món Ăn