Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Nội Trợ Để Có Bữa Ăn Ngon
Tác Giả: Collection
Bạn muốn trở thành một đầu bếp giỏi cho chính gia đình mình? Một vài bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon hơn.

Rán cá không dính chảo: Nếu không có chảo chống dính bạn làm sạch cá và để ráo nước. Trước khi rán, bạn cho cá lăn qua đĩa xì dầu rồi để tiếp cho cá khô ráo. Khi rán để dầu nóng rồi thả cá vào chảo. Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da mà dính chảo.

Luộc trứng không bị nứt: Trước khi luộc, để trứng vào nước lã ngâm một lúc rồi cho vào nồi nước nóng để luộc hoặc luộc ngay từ đầu bằng nước lọc, trứng sẽ không bị nứt. Nếu trứng bị rạn, hoà nước muối tỉ lệ đậm để khi vừa sôi nước, lòng trắng và lòng đỏ sẽ không phun ra ngoài.

Ðể có nước dùng ngon: Khi ninh xương hoặc chân giò bạn cho ít giấm vào nồi nước sẽ giúp cho Protit trong xương và chân giò được cơ thể hấp thụ dễ dàng là làm cho tế bào xương phân huỷ ra canxi và phôt pho, làm tăng giá trị dinh dưỡng của nồi nước dùng.

Ngứa tay do nhựa khoai sọ: Khi bóc khoai sọ xong bạn chỉ cần hơ tay lên lửa là hết vì sức nóng làm phân huỷ tố chất kích thích gây ngứa cho da trong khoai sọ.

Xào rau ngon: Khi bạn xào rau tươi, nếu cho một ít thịt hoặc giấm vào sẽ làm hạn chế số lượng Vitamin C bị hao hụt. Ðể đĩa rau xào tươi ngon xanh cho ít nước sôđa vào cùng với rau để diệp lục tố không bị phân huỷ. Hoặc cho vài hạt muối vào trước rồi cho rau vào, màu xanh của rau cũng vẫn giữ được.

Làm tan băng trên thịt ướp lạnh: Không dùng nước nóng để làm tan băng trên thịt cá vì sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng và thực phẩm dễ bị hỏng. Cách tốt nhất là để nơi mát (có nhiệt độ từ 10 - 15 độ C càng tốt ) và băng sẽ tự tan mà vẫn có chất lượng mùi vị thơm ngon. Nếu bạn dùng ngay có thể thái thịt thành miếng nhỏ để tan băng nhanh.

Ðể giấm ăn thơm hơn: Nhỏ vài giọt cồn hoặc rượu trắng cùng một chút đường cho vào giấm khuấy đều để giấm có mùi thơm và không bị váng.

Chữa cơm khê: Nếu không có nồi cơm điện, bạn sẽ rất dễ bị khê cơm. Lúc đó bạn cắt một đoạn hành lá dài khoảng 7-10cm cắm vào nồi cơm, một lúc sau mùi khê sẽ hết. Hoặc gói than củi lại rồi đặt lên trên cơm, đậy vung lại cơm sẽ hết mùi khê.

Nấu cơm ngon: Khi nấu cơm dùng nước sôi vừa nhanh vừa tránh được những tạp chất trong nước gây hại đến cơ thể mà lại có nồi cơm ngon hơn. Nhưng khi hấp bánh mì thì nên dùng nước lạnh, bánh sẽ mềm, xốp.

Khử mùi tanh của tôm, cá: Khi chế biến cá tôm bạn nên cho thêm ít rượu trắng, gừng, hành hoặc giấm không những khử mùi tanh hết mà thịt của tôm cá thơm ngon hơn.

Ðể cá không bị đắng khi vỡ mật: Nếu không may bạn làm vỡ mật cá, bạn lấy rượu hoặc nước sô đa bôi lên chỗ dính mật rồi rửa sạch. Khi chế biến cá sẽ không bị đắng.

Khử mùi tủ lạnh: Khi thịt gà có mùi tủ lạnh, bạn ngâm vào trong nước gừng từ 3-5 phút hoặc khi chế biến bạn có gừng làm gia vị, như vậy mùi tủ lạnh sẽ hết.

Bảo quản hải sản khô: Bạn muốn bảo quản mực, cá, tôm khô mà không bị mốc bạn có thể sấy khô, để kèm một vài nhánh tỏi đã bóc vỏ vào đáy lọ rồi xếp hải sản khô vào, đậy kín nắp.

Giữ đậu phụ trong mùa hè: Cho một ít muối vào nước sôi có tỷ lệ 1:10 chờ cho nước nguội rồi thả đậu phụ vào, bạn có thể bảo quản trong nhiều ngày.

Cắt bánh mì kẹp: Khi cắt bánh bạn nên làm nóng lưỡi dao bằng cách hơ dao lên lửa một lúc, như vậy bạn sẽ có miếng bánh mì đẹp mắt mà không bị vụn bánh.

Source: meovatonline

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Ra Dĩa Thịt Vịt Nguyên Con Đơn Giản

Cách Làm Bánh Cuốn Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Nồi Tự Chế

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Món Cá Ngon Tuyệt Vời Này Bạn Đã Thử Chưa?

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn