Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Món Ngon Từ Quả Vú Sữa
Tác Giả: Collection
Quả vú sữa luôn gợi đến tình mẫu tử ngọt ngào, như câu chuyện cổ tích ta được nghe từ ngày bé. Món chè vú sữa hạt lựu với những sắc màu vui nhộn, lại ngọt và mát lành như dòng sữa mẹ những ngày ấu thơ khiến những ai được thưởng thức khó lòng quên được.
Khi những cơn "mưa hoa" không còn rơi xuống vai người đi đường, cây vú sữa bắt đầu kết trái. Chùm quả ngọt đầu tiên thường xuất hiện vào khoảng đầu tháng 1. Quả vú sữa luôn gợi nhớ đến tình mẫu tử ngọt ngào, như câu chuyện tình yêu người mẹ dành cho đứa con ngỗ nghịch trong sự tích cây vú sữa mà không ít người đã từng được nghe thuở bé.

Cách đây vài năm, loại vú sữa màu tím rất phổ biến. Nhưng nay, vú sữa có màu nhạt hơn, sắc xanh uyển chuyển đổi hồng phơn phớt. Người sành ăn thường chọn trái chín, vần cho mềm rồi mới ăn. Khi ấy, vú sữa sẽ không bị nhựa rin rít kẽ răng. Vú sữa thường chỉ bổ đôi rồi ăn sống cách đơn giản. Nhưng bạn cũng có thể chế biến thành món chè vú sữa hạt lựu ăn rất ngon và lạ miệng.

Màu xanh, đỏ của hạt lựu ẩn chìm trong màu trắng đục của vú sữa trông cực kỳ bắt mắt. Mùi vị ngọt thơm của vú sữa rất thanh tao, khác hẳn vị béo của nước cốt dừa như trong món chè sương sa hột lựu thông thường. Ăn món chè lạnh, thấy lòng mình mát rượi và ngọt lành như cái thuở còn được sà vào lòng mẹ ngày ấu thơ.

Source: meovatonline

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bổ Dưa Hấu Đẹp Và Đơn Giản

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết

Khắc Chữ Vui Trung Thu Đơn Giản Trên Dưa Hấu Để Trung Thu Nhiều Ý Nghĩa

Mẹo Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị "ÉP CHÍN"

Hô Biến THỊT HEO Thành BÒ KHÔ Giống Đến 99% Trong Tích Tắc