Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Đừng Vứt Gói Hút Ẩm, Dạy Bạn Một Số Thủ Thuật Giải Quyết Rắc Rối Trong Cuộc Sống
Tác Giả: Món Ngon
Khi có gói hút ẩm, bạn đừng vội vứt đi mà hãy làm theo những cách này, cực hữu ích cho cuộc sống gia đình.

Chất hút ẩm rất phổ biến trong cuộc sống. Thông thường sẽ có một gói nhỏ chất hút ẩm trong một số túi đồ ăn nhẹ chúng ta mua, hoặc trong túi xách, giày dép mới mua...

Chức năng chính của hạt hút ẩm này là hút ẩm và ngăn hơi ẩm trong không khí ảnh hưởng đến đồ vật. Tuy nhiên, khi nhìn thấy chất hút ẩm, chúng ta thường vứt đi vì chất hút ẩm không ăn được và có thể gây hại nếu trẻ em ăn phải.

Nhưng bạn biết không? Chất hút ẩm cũng có thể đóng một vai trò quan trọng và giải quyết rất nhiều rắc rối. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng tuyệt vời của hạt hút ẩm.

Hút ẩm trong giày

Sau khi mang giày một ngày, bên trong sẽ bị ướt, đặc biệt vào mùa hè, chân chúng ta dễ đổ mồ hôi hơn. Ngay cả khi để những đôi giày như vậy qua đêm thì hơi ẩm bên trong cũng khó có thể khô hoàn toàn.

Khi gặp vấn đề này chúng ta có thể sử dụng chất hút ẩm để giải quyết. Sau khi cởi giày ra, hãy cho một hoặc hai gói hút ẩm vào bên trong mỗi chiếc giày rồi đặt ở nơi thoáng gió. Sáng hôm sau, khi lấy chất hút ẩm ra thì bạn sẽ thấy giày đã rất khô, chất hút ẩm đã hút hết hơi ẩm bên trong. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đi những đôi giày như vậy.

Loại bỏ độ ẩm khỏi tủ quần áo

Khi trời mưa nhiều sẽ khiến không khí ẩm ướt hơn. Quần áo chúng ta cất vào tủ cũng dễ bị ảnh hưởng bởi hơi ẩm trong không khí, sờ vào thấy ẩm, ẩm, thậm chí bị ẩm mốc, có mùi hôi. Vì thế lúc này chúng ta có thể dùng vài gói hút ẩm để hỗ trợ, chỉ cần gom vài gói hút ẩm rồi cho trực tiếp vào tủ.

Tác dụng hút ẩm của hạt hút ẩm có thể hút ẩm trong tủ quần áo và làm khô không khí, tất nhiên quần áo của chúng ta sẽ không bị ẩm nếu để trong môi trường khô ráo. Sau khi đặt túi hút ẩm được một thời gian, chúng ta lấy ra và thay thế bằng vài gói hút ẩm mới, để tủ quần áo của chúng ta luôn khô ráo.

Bảo quản tỏi

Tỏi là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu bảo quản không đúng cách, tỏi sẽ nảy mầm và phát triển nấm mốc sau một thời gian ngắn.

Trên thực tế, chúng ta cũng có thể sử dụng chất hút ẩm để bảo quản tỏi, chỉ cần cho hai gói hút ẩm vào túi đựng tỏi, chất hút ẩm có thể hút ẩm bên trong và giữ tỏi ở môi trường khô ráo, nhờ đó tỏi cũng được bảo quản tốt. Bảo quản ở môi trường khô ráo, không dễ nảy mầm và hư hỏng.

Cất vào két sắt

Két sắt thường được để ở một góc tương đối khuất trong nhà. Theo thời gian, một số vật dụng bằng giấy bên trong sẽ bị ẩm, mốc. Lúc này chúng ta cũng có thể cho vài gói hút ẩm vào két, chất hút ẩm có thể duy trì môi trường khô ráo trong két, nhờ đó một số giấy tờ chúng ta để trong két sẽ không bị nhiễm ẩm.

Chống ẩm sách

Nếu ở nhà có quá nhiều sách, hoặc một số sách bài tập, bài kiểm tra đã qua sử dụng... chúng ta gói gọn vào thùng và để ở một góc nhà. Nhưng theo thời gian, những cuốn sách này sẽ dễ bị ẩm, mốc hoặc bị côn trùng phá hoại. Lúc này, chúng ta có thể cho vài gói hút ẩm vào bên trong để tránh những vấn đề này.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Gọt Thơm Không Dập Và Bảo Quản Thơm Được Lâu

Mẹo Chiên Cá Không Dính Chảo

Cách Sơ Chế Chân Gà Sạch Trắng Và Hết Mùi Hôi Tanh

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo Cực Ha