Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bạn Phải Chú Ý Những Điều Cấm Kỵ Này Khi Nướng Khoai Lang Trong Lò Vi Sóng, Nếu Không Sẽ Không Tốt C
Tác Giả: Sưu Tầm
Chế biến thức ăn bằng lò vi sóng giúp cho công việc nấu ăn của chúng ta trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Đại đa số thực phẩm đều có thể dùng hâm nóng hoặc nấu chín bằng lò vi sóng.

Bạn đã bao giờ sử dụng lò vi sóng để nướng khoai lang chưa? Bạn có biết điều này có thể mang lại một số nguy hiểm cho sức khỏe của mình không?


Nướng khoai lang trong lò vi sóng tưởng chừng như tiện lợi nhưng thực chất lại tiềm ẩn một số nguy hiểm. Trước hết, khoai lang dễ bị cháy khi nướng trong lò vi sóng, nướng quá kỹ có thể sinh ra chất gây ung thư.

Thứ hai, khi nướng khoai lang bằng lò vi sóng, lượng nước bên trong khoai sẽ không được đảm bảo, dẫn tới độ khô của khoai cũng sẽ tăng lên, ảnh hưởng tới mùi vị. Ngoài ra, mặc dù thời gian nướng nhanh nhưng lò vi sóng làm khoai lang chín không đều, một số chỗ còn cứng và sượng trong khi những chỗ khác lại quá mềm và nhão.

Thứ ba, không nên bọc khoai lang trong giấy bạc rồi nướng trong lò vi sóng. Giấy bạc để trong lò vi sóng rất dễ bắt lửa, ảnh hưởng tới an toàn cháy nổ, rất nguy hiểm.

Không thể nướng khoai lang bằng hộp kim loại, làm nóng hộp kim loại trong lò vi sóng sẽ khiến nhiệt không đều, giảm hiệu quả, đồng thời còn có thể gây ra tia lửa điện trong lò vi sóng và gây cháy.

Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu thích món khoai lang nướng, chúng tôi khuyên bạn nên nướng chúng trong lò nướng hoặc trên lửa than để đảm bảo an toàn và thơm ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Thủ Thuật Thông Minh Giúp Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

Cách Khử Mùi Hôi Và Làm Sạch Ruột Già Heo

22 Mẹo Vặt Dành Cho Căn Bếp Sẽ Khiến Bạn Mê Mẩn Việc Nấu Ăn

32 Thủ Thuật Nấu Ăn Ngon Tuyệt Vời

22 Mẹo Nấu Ăn Độc Đáo Sẽ Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn