Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Rửa Nho Bằng Kem Đánh Răng
Tác Giả: Sưu Tầm
Lớp bụi trắng như sương mù trên bề mặt quả nho không dễ rửa sạch; mẹo rửa nho bằng kem đáng răng sẽ giúp bạn có được những quả nho sáng bóng, hoàn toàn sạch sẽ.

Nho là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng chống lão hóa nên thường có mặt trên bàn ăn của nhiều gia đình; tuy nhiên việc làm sạch nó khiến nhiều người ngần ngại.

Vỏ nho mỏng, dễ bị trầy xước trong quá trình vệ sinh, quả cũng dễ bị rơi rụng, dập nát. Mẹo rửa nho bằng kem đánh răng sẽ giúp bạn có được những quả nho thật sạch nhưng vẫn nguyên vẹn, căng bóng, đảm bảo cả hai yếu tố thẩm mỹ và vệ sinh.

Mẹo rửa nho bằng kem đánh răng

Vỏ quả nho rất mỏng và khó làm sạch bằng nước thông thường, kem đánh răng chứa những hạt "cát" nhỏ tạo ma sát sẽ giúp chúng sạch hơn. Bạn hãy yên tâm là quả nho sau khi rửa sẽ không có mùi kém đánh răng.

Cách làm: Cho nho vào chậu rửa, thêm một lượng nước sạch phủ ngập mặt chùm nho. Bạn bóp một ít kem đánh răng vào tay, xoa hai bàn tay vào nhau rồi xoa nhẹ nhàng lên nho với lực vừa phải (lưu ý không cần bóp). Sau đó bạn vớt nho ra và cho vào rây, để dưới vòi nước chảy. Sau khi rửa sạch bằng nước, những quả nho sẽ trở nên sạch bóng, trong suốt như pha lê.

Cách chọn nho tươi ngon

Để chọn được nho ngon, bạn phải chú ý đến phần cuống, hình dáng và màu sắc của quả nho. Nếu còn lớp phấn phủ bên ngoài vỏ thì đó là chùm nho mới được cắt.

Nên lựa những chùm mọng nước hoặc thưa quả, chùm nho có quả đều với kích thước vừa phải, không quá to, hơi mềm và có độ trơn láng, căng bóng, không bị bầm dập. Đừng mua những chùm nho mềm nhũn hoặc xuất hiện những vết lốm đốm trên vỏ. Có thể đây là nho bị sâu bệnh hoặc ngâm hóa chất.

Cần để ý cuống nho; nên chọn những chùm có cuống xanh tươi, chưa bị héo vì đây là nho mới hái, cuống còn xanh và cứng, quả căng mượt, bóng mịn. Những chùm nho để lâu ngày thì cuống sẽ bị héo, màu nâu đen, đôi khi phần tiếp xúc với cuống nho cũng bị thâm đen.

Những chùm nho cuống héo nhưng quả tươi hoặc ngược lại có thể đã bị ngâm hóa chất bảo quản, không nên mua kẻo tiền mất tật mang.

Màu sắc quả nho cũng là yếu tố bạn cần lưu tâm. Có nhiều giống nho với màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, tím… Dù là giống nào thì bạn cũng nên chọn những chùm quả có màu sắc tự nhiên, tươi mới, lớp vỏ bóng loáng và căng, đặc biệt vẫn còn lớp phấn ở ngoài vỏ.

Cách bảo quản nho

Khi mua nho về, nên cắt bỏ những trái bị hỏng và tách thành từng nhánh nhỏ, sau đó cho vào từng túi riêng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách làm này sẽ giữ cho nho tươi ngon lâu hơn, không bị chín quá nhanh.

Không nên rửa sạch nho trước khi đem đi bảo quản vì sau khi rửa, nho sẽ nhanh hỏng hơn.

Sau khi lấy nho ra khỏi tủ lạnh, nên ăn hết trong vòng 3 ngày vì kể từ lúc bạn đem ra ngoài, nho sẽ bắt đầu mất nước rồi héo dần. Mặt khác, nếu để quá lâu ở bên ngoài, nho cũng không còn tươi ngon nữa.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bánh Dẻo

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử

Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp Chỉ Với Giấm Ăn

Cách Nấu Cơm Với Lò Vi Sóng Trong 4 Phút