Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Những Cách Làm Đẹp Đôi Môi Mùa Hanh Khô
Tác Giả: Collection
Mùa lạnh khiến cho đôi môi dễ bị khô tróc, nứt nẻ. Biết cách chăm sóc bằng những thói quen có lợi, bạn sẽ có đôi môi mềm mịn.

1. Tẩy tế bào chết

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho đôi môi đẹp là tẩy tế bào chết hàng ngày. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách khác nhau. Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất là mát xa môi bằng bàn chải đánh răng thật mềm, xoay tròn nhẹ nhàng trên môi. Động tác này nhằm loại bỏ da chết, giúp đôi môi trông đầy đặn.

2. Dưỡng ẩm

Đôi môi của bạn sẽ trông đẹp hơn rất nhiều nếu bạn biết cách dưỡng ẩm bằng son hoặc những nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể thoa son dưỡng môi khi đi ra ngoài nắng, làm việc hàng giờ trước máy vi tính. Khi đi ngủ, bạn không nên thoa son dưỡng mà thay vào đó, dưỡng ẩm bằng cách thoa đều mật ong hoặc dầu dừa lên môi. Mật ong và dầu dừa đều là những thực phẩm an toàn và làm đẹp vô cùng hiệu quả. Chỉ cần làm đều đặn 1-2 tuần, bạn sẽ có đôi môi mềm mại và mịn màng.

Ngoài ra, thoa môi bằng các loại dầu có chứa vitamin A, vitamin E cũng có tác dụng làm mềm môi.

3. Tô son đúng cách

Bạn nên chọn loại son có kết cấu dạng kem hoặc son nước hơn là dạng thỏi để có được hiệu ứng lâu dài và đảm bảo đôi môi của bạn thật mềm mại và gợi cảm. Bên cạnh đó, những loại son này phải đảm bảo có hàm lượng mỡ và dầu cao hơn.

Khi đánh son, bạn không nên thoa son trực tiếp lên môi vì việc này sẽ khiến hóa chất của mỹ phẩm tác động thẳng lên da, gây thâm và khô rất nhanh. Thay vào đó, bạn nên thoa một lớp dưỡng môi trước khi tô son khoảng 5 phút để lớp dưỡng có thời gian ngấm vào da và bảo vệ.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không những giúp da bạn tránh bị mốc vào mùa thu, đông nói chung mà còn giúp đôi môi không bị nứt nẻ nói riêng. Mỗi ngày, bạn nên uống tối thiểu là 2 lít nước, với người có làn da khô và nhạy cảm, dễ bong tróc thì 2,5 – 3 lít càng tốt. Bạn cũng đừng lo khi uống nhiều hơn 2 lít nước vì một người trưởng thành trong vòng 24 giờ uống nhiều hơn 7,5 lít nước mới là vượt quá giới hạn của cơ thể.

5. Không liếm môi

Khi thấy môi khô, nhiều chị em có thói quen xấu là liếm môi vì nghĩ nước bọt sẽ giúp môi mềm hơn. Một vài người còn lấy tay bóc da môi, khiến chảy máu. Thực tế, điều này chỉ làm cho đôi môi của bạn bị nẻ nặng hơn. Muốn lấy đi phần da môi khô, bạn nên thoa son dưỡng làm mềm rồi loại bỏ phần da bong tróc bằng tay sạch.

6 . Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn gây ra nhiều nếp nhăn xung quanh môi của bạn.

7. Thoa kem chống lão hóa xung quanh viền môi

Khi có tuổi, đôi môi của chúng ta cũng như phần da xung quanh bắt đầu già đi, trông sẽ kém hấp dẫn. Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách sử dụng một loại kem chống lão hóa xung quanh đôi môi. Mẹo nhỏ là, bạn không cần phải mua kem chống lão hóa riêng cho môi mà có thể sử dụng luôn các sản phẩm chống lão hóa dành cho da mắt. Vì hai phần da này mềm, mỏng và nhạy cảm tương đương nhau.

Source: meohay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Gấc

Cách Rút Xương Chân Gà

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo

Cách Chế Biến Óc Và Cật Heo Thơm Ngon

Cách Hay Giúp Trái Cây Tươi Lâu Sau Khi Gọt Vỏ