Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Để Đậu Có Màu Vàng, Giòn Bên Ngoài, Mềm Bên Trong, Không Bị Dính Chảo
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chiên đậu phụ giòn bên ngoài, mềm bên trong, không bị vỡ.

Đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, canxi, lecithin, chất xơ,… Có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, có tác dụng bổ bụng, tỳ vị, thanh nhiệt, dưỡng ẩm, bổ sung canxi, tăng cường sinh lực. Đậu phụ cũng có vị rất mềm và mịn, được cả người lớn và trẻ em yêu thích.

Có rất nhiều cách làm đậu phụ thơm ngon, bao gồm đậu phụ chiên, đậu phụ hầm, đậu phụ nhồi, đậu phụ áp chảo,… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chiên sao cho đậu phụ bên ngoài giòn, bên trong mềm, có màu vàng, kết cấu rất ngon, không bị phá vỡ.

Thực tế, việc chiên đậu phụ trực tiếp trên chảo là điều cấm kỵ nhất, bài viết sẽ chia sẻ với các bạn cách chiên đậu phụ đúng cách để đảm bảo đậu phụ có màu vàng, giòn bên ngoài, mềm bên trong, chỉ cần thực hiện thêm 2 bước nữa.

Đậu chiên

Chuẩn bị đậu phụ, tinh bột khô, dầu ăn và muối.

1. Đậu phụ già rửa sạch với nước, để ráo nước trên bề mặt rồi dùng dao cắt thành từng khối dày 1 cm.

2. Không chiên đậu phụ trực tiếp trên chảo, đậu sẽ dễ dính vào chảo, bạn cần thực hiện thêm 2 bước nữa. Đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi rồi đun trên lửa nhỏ, bước đầu tiên là cho một lượng nhỏ muối vào, muối không tan trong dầu, có tác dụng cách ly giúp đậu không bị dính vào chảo.

3. Bước thứ hai là phủ đậu phụ bằng một lớp tinh bột khô. Tinh bột gặp dầu nóng sẽ nở ra nhanh chóng ở nhiệt độ cao và tạo thành một lớp cách ly, đậu phụ sẽ không bị dính vào chảo và bề mặt sẽ giòn hơn.

4. Khi dầu nóng 50%, cho các khối đậu phụ đã phủ tinh bột vào chiên trên lửa nhỏ một lúc, lắc nồi thường xuyên để các khối đậu phụ không bị dính vào chảo. Khi mặt dưới đã chín vàng thì dùng thìa lật lại và tiếp tục chiên một lúc, khi chín vàng cả hai mặt thì lấy ra khỏi chảo.

5. Đậu phụ chiên có thể ăn trực tiếp vì được thêm muối vào nên có vị rất thơm.

Hai công thức nấu đậu phụ ngon, bổ dưỡng

Đậu phụ xào

Chuẩn bị đậu phụ,hành, tỏi, mộc nhĩ, cà rốt, ớt xanh, ớt đỏ, xì dầu, muối, dầu hào, tinh bột và dầu.

1. Đậu phụ già rửa sạch, cắt thành từng miếng hình tam giác, phủ một lớp tinh bột khô lên bề mặt. Đun nóng dầu trong chảo, cho lượng muối thích hợp, cho đậu phụ cắt khối vào, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi chín vàng cả hai mặt thì để sang một bên.

2. Ngâm mục nhĩ vào nước trước, rửa sạch rồi để riêng. Gọt vỏ cà rốt và cắt thành từng lát mỏng, loại bỏ hạt ớt xanh và đỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Thêm muối, tinh bột và nước thích hợp vào tô, khuấy đều và đặt sang một bên.

3. Đun nóng dầu trong chảo, cho hành, tỏi băm vào xào thơm. Cho mộc nhĩ và cà rốt vào xào một lúc. Sau khi chín cho ớt đỏ, ớt xanh và đậu phụ đổ vào xào, rưới xì dầu, dầu hào vào, xào trên lửa lớn cho bớt nước rồi thưởng thức

Bắp cải hầm đậu phụ

Chuẩn bị cải thảo, đậu phụ, giăm bông, bột năng, mộc nhĩ, hành tây, gừng, tỏi, xì dầu, dầu hào, muối và dầu ăn.

1. Ngâm mộc nhĩ trước, rửa sạch và để riêng. Rửa sạch và cắt đậu phụ thành từng miếng vuông, băm nhỏ hành, gừng và tỏi. Rửa cải thảo và cắt thành miếng lớn. Phủ đậu phụ bằng tinh bột khô, đun nóng dầu trong chảo, thêm một lượng muối thích hợp, cho đậu phụ vào chiên cho đến khi cả hai mặt đều có màu nâu.

2. Cho dầu nền vào nồi, cho hành, gừng, tỏi vào xào thơm, cho các lát giăm bông vào xào thơm, sau đó cho mộc nhĩ và cải thảo vào xào mềm, sau đó thêm muối, xì dầu và dầu hào rồi đổ một bát nước, thêm đậu phụ vào, đậy nắp và đun sôi.

3. Đun lửa nhỏ trong 5 phút để đậu thấm hết gia vị, cuối cùng cho tinh bột năng vào đun cho đặc lại rồi lấy ra thưởng thức.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

24 Mẹo Vặt Cho Món Tráng Miệng Ấn Tượng

Mẹo Khử Mùi Tanh Của Cá Đơn Giản, Cá Phèn Kho Tộ Ngon

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Bằng Lò Vi Sóng Nhanh Chóng Trong 1 Phút

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi