Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Bảo Quản Và Trang Trí Đồ Gỗ Đẹp
Tác Giả: Collection
Đồ gỗ là vật liệu tự nhiên được nhiều người tiêu dùng hiện nay sử dụng. Bí quyết bảo quản đồ gỗ không phải ai cũng biết và nhiều người trong chúng ta không biết bảo quản và trang trí đồ gỗ cho đẹp.

Bí quyết bảo quản đồ gỗ đẹp

Gỗ là chất liệu quen thuộc của các vật dụng trong gia đình. Để giữ cho đồ dùng bằng gỗ luôn mới đẹp, bền, bạn hãy tham khảo những mẹo vặt sau: Vách ván nhà bạn có sơn vẽ đủ màu, lâu ngày bị vàng và hoen ố, bạn hãy dùng nước trà tàu tẩm vào khăn, lau mạnh lên tường ván ấy là sạch sẽ ngay.
Muốn làm sáng lại lớp vecni trên gỗ, bạn có thể dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô. Sau đó, dùng bàn chải nhúng nước lã cọ sạch. Với phương pháp này, vecni sẽ cứng và bong.

Bạn cũng có thể dùng bia lên một tấm khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của đồ gỗ sau khi được lau bằng bia.

Tẩy những vết dính lâu ngày trên đồ gỗ: Trên đồ gỗ thường có những vết dơ do sự vô ý gây ra. Nếu để lâu, các vết dơ này rất khó chùi rửa. Muốn làm mất những dấu vết này đi, bạn hãy cho mấy giọt dầu ăn vào một chút sáp ong trắng, đem chưng cách thủy cho sáp ong chảy ra. Đen bôi thứ sáp ấy lên chỗ dơ rồi lấy vải chà thật mạnh.

Muốn làm mất những vết dơ bẩn do giống ruồi gây ra trên đồ gỗ, bạn lấy bột (nếp, gạo, hay mì ...) trộn với chút dầu ăn đánh cho thật quánh, thoa đều bột lên chỗ dơ rồi lấy giẻ chùi cho sạch. Sau cùng, rửa kỹ bằng nước trong và đánh bóng.

Muốn làm sạch những vết dơ bám trên những vật dụng bằng gỗ trơn, không có đánh vẹcni, đầu tiên, bạn hãy pha một thứ nước để lau chùi theo công thức: 10gam muối + 90 gam nước tẩy (soude de caustique) + 1 lít nước. Sau đó, bạn lấy một cái chổi bằng bẹ dừa thấm vào nước này mà quét lên các đồ dùng bằng gỗ trơn đó. Để một lúc lâu, bạn rửa lại bằng nước lã và lau khô bằng khăn mềm và sạch.

Muốn cho những vật dụng bằng gỗ nhỏ của bạn được bóng loáng như mới, bạn hãy lấy bông gòn thấm dầu thông (essence de térébenthine) lau lên thật đều. Sau đó, bạn đợi cho khô và đánh bóng lại bằng nỉ sạch.

Làm mất các vết dộp trắng trên bàn gỗ có đánh vecni, bạn hãy dùng vải có tẩm dầu paraffine chà nhẹ lên chỗ dộp. Để một lúc lâu rồi bạn dùng dầu thông đánh lên và dùng vải thường đánh bóng.

Muốn làm kín những khe nứt hoặc kẽ hở trên sàn gỗ, bạn hãy lấy keo lỏng trộn với mạt cưa đã rây nhuyễn. Bạn nhớ trộn cho thật đều, thật nhuyễn, rồi chưng lên cho nóng rồi đem trát vào các chỗ hở và miết cho thật bằng mặt. Nếu sàn gỗ có đánh vecni, bạn phải lấy vecni đánh lên các chỗ đã được trét kín cho tiệp màu.

Source: timmeovat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Hay Chữa Bệnh Với Gia Vị Trong Nhà

Cách Làm Giò Gà Ngon "Tuyệt Đỉnh"

Nước Chanh Mật Ong

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn

Cách Luộc Gà Cúng