Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Để Xe Máy Luôn Sáng Mới Và Sạch Sẽ
Tác Giả: Collection
xe máy là tài sản tương đối lớn đối với nhiều người. Được sở hữu một chiếc xe máy mới là niềm mơ ước của rất nhiều bạn. Có một thực tế đó là không phải bất cứ chiếc xe máy nào cũng gắn bó với chúng ta suốt đời. Vì thế, việc bảo quản cho chiếc xe còn mới,còn tốt để nó có thể phục vụ chúng ta tốt khi còn sử dụng hoặc giá trị của nó còn cao khi chúng ta bán đi. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho các bạn, làm thế nào để giữ cho chiếc xe của mình luôn mới, bền, đẹp.

1/Dán keo xe:

Ngay khi vừa mua xe máy, điều đầu tiên bạn nên làm đó là hãy đi dán keo xe nhé. Mẹo vặt ở đây là bạn nên chọn những cửa hàng dán keo uy tín, giá cả có thể hơi cao một chút nhưng bạn đã có thể bỏ ra vài chục triệu để mua xe thì không lý do gì bạn lại tiếc vài trăm nghìn để dán keo đúng không nào?

Ưu điểm của dán keo xe là sẽ bảo vệ cho lớp sơn zin của xe bạn khỏi những vết trầy. Sau 1,2 năm đi, khi lớp keo đã mờ và trầy nhiều, bạn có thể thay thế bằng một lớp keo mới. Bảo đảm xe của bạn sẽ y như mới mua luôn đấy.

2/Bảo hành – Bảo trì định kỳ:

Thông thường, khi mua xe bất kỳ hãng nào. Họ đều có chế độ bảo hành, bảo trì định kỳ vài tháng 1 lần, kéo dài trong 2 năm. Bạn nên thường xuyên đi bảo hành bảo trì xe đúng hẹn nhé. Việc này nên duy trì ngay cả khi xe bạn hết bảo trì miễn phí.

Ưu điểm của việc này là sẽ giúp bạn phát hiện ra một cách sớm nhất những lỗi máy móc trong quá trình sử dụng, sẽ hạn chế tối đa việc chết máy, tuột sên, … Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay nhớt (định kỳ 2000km), kiểm tra và thay dầu phanh (nếu là xe tay ga) để máy móc được trơn tru nhé.

3/Thường xuyên rửa xe:

Nên đặt lịch 1-2 tuần rửa xe 1 lần bạn nhé. Việc rửa xe không chỉ giúp chiếc xe bạn trở nên sạch sẽ hơn mà còn hạn chế được những tác nhân ăn mòn kim loại, gây rỉ sét cho xe bạn như sình, bùn, cát, đất bám vào, giúp chiếc xe bền hơn và rất có lợi cho bạn nếu bạn muốn bán xe máy của mình sau này. Bên cạnh đó, một chiếc xe sạch sẽ giúp cho bạn trở nên tự tin hơn khi ra đường.

4/Cách chạy xe:

Nghe có vẻ hơi thừa đúng không nào? Chạy xe thì ai mà không biết chạy. Thế nhưng chạy như thế nào để xe bền, máy móc lâu xuống thì không phải ai cũng chú ý. Khi chạy xe bạn nên chú ý các điểm sau nhé:

- Đối với xe số: Nên thường xuyên trả số nếu không muốn máy xe của mình trở nên “ì ạch” (lỗi này các chị em phụ nữ rất thường hay mắc phải). Không nên chạy số 1 khi đi một mình mà nên để số 2 thôi. Không nên tăng hay giảm ga đột ngột, bóp thắng thì phải nhả ga.

- Đối với xe tay ga: Sáng ra, trước khi đề máy, bạn phải bật máy lên trước khoảng 30s. Không nên tăng hay giảm ga đột ngột, bóp thắng thì phải nhả ga.

- Tốc độ chuẩn nhất, vừa tiết kiệm xăng vừa tốt cho máy là 40km/h. Vì thế khi đi trên những đoạn đường trống, bạn nên giữ tốc độ này để an toàn và tốt cho máy xe nhé.

Kết: Xe máy từ lâu luôn là người bạn thân thiết của chúng ta. Nó theo chúng ta rong ruổi trên các con đường, chứng kiến biết bao nhiêu sự thay đổi trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế, việc chăm sóc chiếc xe thật tốt, không những làm cho nó phục vụ chúng ta thật tốt, mà sau này, khi có nhu cầu đổi xe mới. Các chủ đại lý thu mua xe máy cũ không thể nào ép giá chúng ta với một chiếc xe sạch sẽ và tốt như thế này.

Source: timmeovat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi

Húng Bạc Hà Lợi Hại Khó Lường

20 Cách Mở Bia Có Thể Bạn Chưa Biết

Xử Lý Khi Bị Ngộ Độc Thực Phẩm

Cách Làm Khuôn Bánh Cuốn Bằng Móc Quần Áo