Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Để Bếp Không Thành "Bãi Chiến Trường" Khi Nấu Ăn
Tác Giả: Collection
Hãy thử 10 mẹo nhỏ dưới đây để giữ nhà bếp được sạch sẽ khi nấu ăn. Nếu bạn làm xong hết trong khi đang nấu thì sau đó bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi.

Bạn muốn bày biện nấu thật nhiều món cho gia đình, nhưng lại sợ nhìn thấy “bãi chiến trường” sau khi nấu nướng. Đừng lo lắng, hãy thử 10 mẹo nhỏ dưới đây để giữ nhà bếp được sạch sẽ khi nấu ăn. Nếu bạn làm xong hết trong khi đang nấu thì sau đó bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi.

1. Hãy bắt đầu thật sạch sẽ

Bắt đầu với một nhà bếp sạch chính là tiết kiệm thời gian. Nếu nước đã đổ sẵn trên quầy bếp, và chén đĩa chất đống trong bồn rửa, bạn sẽ không có tâm trạng nào để nấu ăn nữa. Hãy dành thời gian hôm nào đó để dọn dẹp nhà bếp và bạn sẽ không cần phải dọn dẹp mỗi khi dùng đến nó.

2. Chọn đúng chỗ

Sẽ hợp lý hơn khi xắt đồ ăn ngay cạnh bồn rửa, để sau khi bạn làm xong sẽ lau dọn sạch. Hãy chọn vị trí đúng để bạn đỡ phải chạy lung tung. Đừng chuẩn bị phân nửa bữa ăn ở một bên của nhà bếp để rồi phải chạy ngang qua phòng để đến chỗ cái lò. Chuẩn bị ngay cạnh nơi thao tác sẽ làm giảm lượng nước vương vãi mà bạn phải lau dọn sau đó.

3. Nấu những món đơn giản hơn

Nếu bạn chỉ định lấp đầy bao tử của mọi người, đừng lo lắng quá về món khai vị, món chính. Nấu đủ thức ăn để không ai bị đói, nhưng đừng lo nghĩ về việc phải làm như một bữa ăn tối ở nhà hàng. Món ăn đơn giản cũng no như các món thịnh soạn mà tthôi.

4. Chuẩn bị trước

Nếu bạn có thể làm xong phần nào trước thì cứ làm! Nướng bánh mì vào buổi sáng khi đang gói bữa trưa, hay thái rau củ khi bọn trẻ đang ăn nhẹ. Dùng loại bếp nấu chậm để làm thịt mềm hơn trong lúc bạn đi làm cả ngày.

5. Dùng các nguyên liệu đóng hộp, đông lạnh và khô

Đừng sợ thử các nguyên liệu đóng hộp, đông lạnh và khô. Những thứ này cũng giảm được thời gian chuẩn bị của bạn. Dùng rau bina đông lạnh thái nhỏ sẵn sẽ dễ hơn rửa những lá rau tươi và tự cắt chúng ra. Dùng các hỗn hợp gia vị khô thay vì cố gắng tự trộn các gia vị lại với nhau. Bữa ăn vẫn ngon, và bạn sẽ không quá kiệt sức để còn được thưởng thức chúng nữa.

6. Dùng ít chén đĩa và dụng cụ hơn

Hãy tính toán trước để có thể dùng ít chén đĩa và dụng cụ hơn, nghĩa là bạn sẽ có ít thứ phải rửa hơn. Nếu bạn dùng thớt để cắt hành, hãy rửa dao thớt để dùng lại khi chặt thịt gà khi hành đang được đun sôi. Nếu bạn chuẩn bị nhiều nguyên liệu tương tự nhau, hãy xem có thể trộn chúng lại với nhau trong cùng một tô không.

7. Dọn rác trong lúc nấu

Khi bạn lấy thứ gì ra khỏi bao bì, hãy cho bao bì vào thùng rác. Việc này sẽ dễ hơn là chạy vòng quanh nhặt rác sau bữa ăn, và nó sẽ giúp không gian nấu nướng của bạn rộng rãi hơn, ít bừa bộn hơn. Dọn rác trong lúc làm giúp giảm lượng nước vương vãi, vì một số nguyên liệu hay bao bì có thể rỉ nước khi để lâu.

8. Lau sạch nước ngay

Đừng để vết bẩn vương vãi! Chúng sẽ bị dính và bốc mùi, và có thể bạn sẽ không hề biết khi đặt một cái tô lên ngay trên chỗ bừa bãi. Hãy lau sạch những vết nước ngay khi bạn thấy chúng để bạn không phải giải quyết một đống lớn hơn về sau.

9. Dùng vải vụn làm khăn lau

Dùng vải vụn bỏ đi để lau sạch nước và các bề mặt sẽ giúp ích rất nhiều. Việc này làm giảm rác vì bạn chỉ cần dùng một mảnh vải và giặt đi khi cần thiết, thay vì xé khăn giấy liên tục và ném đi sau khi lau xong. Bạn có thể treo khăn trên vòi nước của bồn rửa, nó sẽ không cản trở bạn, ngược lại với việc có một đống khăn giấy đã dùng vương vãi trên bàn bếp của bạn.

10. Làm nhiều việc cùng lúc

Trong khi một thứ đang sôi trong lò, bạn hãy lau dọn đi. Bắt đầu rửa vài cái đĩa đã dùng xong để sau này không phải rửa nữa. Hãy đảm bảo là bạn luôn bận rộn, hoặc chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo, hoặc lau dọn để sau bữa ăn không phải làm nữa. Việc này sẽ giúp bạn tận dụng hết thời gian khi ở trong bếp, do đó buổi tối còn lại sẽ được tự do.

Source: timmeovat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Tự Làm Cá Khô Bằng Lò Vi Sóng

Mẹo Vặt Ăn Uống

Bí Quyết Ướp Sườn Ngon Nhất Đúng Kiểu

Cách Làm Trứng Luộc Toàn Lòng Đỏ

Tác Dụng Thần Kỳ Của Rau Hẹ