Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chỉ Cho Nước Vào Nấu Cơm Là Một Sai Lầm Lớn, Để Tôi Dạy Bạn Một Mẹo Mà Nhà Hàng Không Dạy Người Khác
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong ba bữa ăn hàng ngày, cơm là một phần không thể thiếu trên bàn ăn của chúng ta. Dù mâm cơm có những món ăn hấp dẫn đến đâu, nếu thiếu đi bát cơm nóng hổi, luôn cảm thấy thiếu sót điều gì đó.

Nấu cơm có vẻ đối với mọi người là một việc vô cùng đơn giản. Đúng vậy, trong thời đại của nồi cơm điện thông minh ngày nay, chúng ta chỉ cần vo gạo, thêm nước vừa phải rồi ấn nút khởi động, nồi cơm điện sẽ tự động hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta phát hiện ra rằng, cơm nấu tại nhà có lúc quá cứng, lúc lại quá mềm, thậm chí còn dính nồi, luôn thiếu đi mùi thơm hấp dẫn như ở nhà hàng.

Thực tế, trong những việc nấu nướng hàng ngày tưởng chừng như đơn giản cũng chứa đựng nhiều mẹo nhỏ. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo nhỏ khi nấu cơm, giúp cơm của bạn trở nên thơm ngon, mềm mại và đạt được độ tách hạt hoàn hảo, hãy cùng theo dõi nhé!

Chọn lựa gạo

Muốn nấu được cơm thơm ngon, đầu tiên phải chọn được gạo tươi mới. Gạo mới sẽ có màu trắng, hơi trong suốt, sáng bóng và tỏa ra mùi thơm nhẹ. Ngược lại, gạo cũ có màu vàng, trông đục và thiếu vẻ sáng bóng của gạo mới. Vì vậy, khi mua gạo, hãy chú ý quan sát màu sắc, độ bóng và mùi thơm của gạo để chọn được loại tươi mới nhất, làm nền tảng vững chắc cho quá trình nấu nướng sau này.

Vo gạo

Bước đầu tiên khi nấu cơm là vo gạo, nhiều người vo gạo bằng cách lặp lại nhiều lần cho đến khi nước trong. Tuy nhiên, lớp bột màu trắng trên bề mặt gạo không phải là chất bẩn, ở đây chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ cần vo khoảng 2 lần nước là đủ, giữ lại dinh dưỡng mà không làm cơm nhạt nhẽo.

Thêm nước

Sau khi vo gạo, bước tiếp theo là thêm nước để quyết định độ mềm của cơm. Nếu thêm quá nhiều nước, cơm sẽ quá nhão; nếu ít quá, cơm sẽ cứng và có thể chưa chín. Có thể dùng ngón tay để đo lượng nước cần thiết, nước chỉ cần cao hơn gạo khoảng nửa đốt ngón tay là đủ.

Ngâm gạo

Trước khi bắt đầu nấu, ngâm gạo khoảng mười phút giúp gạo hấp thụ nước tốt hơn, rút ngắn thời gian nấu và khiến cơm sau khi nấu trở nên trong, mềm và ngon miệng hơn.

Thêm gia vị

Trước khi nấu, thêm một chút mỡ lợn và nước cốt chanh vào gạo. Mỡ lợn giúp cơm thơm hơn và tránh bị dính nồi, nước cốt chanh giúp cơm mềm mại và trắng hơn. Nếu không có chanh, có thể thay bằng một vài giọt giấm trắng, nhưng không nên thêm quá nhiều để tránh cơm có mùi chua.

Ủ cơm

Sau khi cơm chín, để cơm ủ trong nồi khoảng năm phút trước khi mở nắp. Quá trình này giúp cơm thấm đều, mềm mịn mà không sợ bị dính nồi. Mở nắp, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của cơm, cơm vừa phải, dẻo và không dính.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Tỉa Hoa Hồng Từ Dưa Hấu

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Mẹo Vặt Cuộc Sống

Những Lầm Tưởng Về Canxi Trong Tôm

Cách Trang Trí Bánh Kem Cưới Bằng Hoa Tươi Sang Trọng