Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Nhận Biết Nhanh Một Số Loại Thực Phẩm Không An Toàn Cho Các Bà Nội Trợ
Tác Giả: Collection
Hiện nay, tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm rất phổ biến vì vậy việc lựa chọn các loại thực phẩm thiết yếu hàng ngày sao cho an toàn là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay tràn ngập các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn ngay đến các cơ quan chức năng không thể kiểm soát nổi, gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cách nhận biết bằng cảm quan những loại thực phẩm tồn dư và chứa các hóa chất độc hại để các bà nội trợ có thể an tâm hơn với sự lựa chọn của mình.

- Thịt lợn: Không nên mua thịt lợn mà chủ yếu là nạc, hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò vì đây là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng.

- Các loại rau ăn lá: (rau muống, bắp cải, xà lách, mồng tơi…) Khi thấy lá rau non hơn bình thường, lá mầu xanh đen, giòn và hầu như không có vết sâu bệnh hại; đây là những loại rau mà người trồng đã bón quá nhiều phân đạm hoặc phân bón lá và phun các loại thuốc trừ sâu, bệnh nhưng không đảm bảo thời gian cách ly.

- Các loại quả như: cam, quýt, táo, lê, mận, đào…: Khi nhìn thấy bề mặt quả bóng, bảo quản được lâu không bị thối hỏng thì không nên dùng vì đây chính là các loại quả đã được dùng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhằm tiêu diệt nấm và vi khuẩn để bảo quản.

- Với quả mít và sầu riêng: Không nên mua quả chín nhưng múi lại không có vị thơm đặc trưng vì đây là những quả đã được thu mua khi còn xanh và dùng hóa chất kích thích để tiêm cho nhanh chín.

- Giá đỗ: Nếu thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ.

- Các loại miến, bún, bánh phở: miến, bún, bánh phở đã được dùng một số hóa chất tẩy trắng trong quá trình chế có mầu trong hơn bình thường, để qua đêm ở nhiệt độ thường mà không bị ôi, thiu.

- Các loại cá: Cá nuôi bằng thức ăn công nghiệp thì thịt cá thường kém săn chắc, để lâu dễ bị ươn và ôi thiu, sau khi chế biến sẽ bị teo tóp, cá thường có vị tanh hơn bình thường và thịt có vị “nhạt”.

Với một vài kinh nghiệm nhỏ khi chọn một số loại thực phẩm thường ngàymà anmongi.com vừa chia sẻ, hi vọng sẽ mang tới cho các bạn chút an tâm khi đi chợ và lựa chọn thực phẩm cho gia đình mình nhé!

Source: anmongi, suckhoedoisong, capcuua9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Cuốn Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Nồi Tự Chế

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Món Cá Ngon Tuyệt Vời Này Bạn Đã Thử Chưa?

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Cây Trứng Cá