Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 3 Động Tác Nhỏ Khi Tắm Cực Tốt Cho Sức Khỏe
Tác Giả: Collection
Khi tắm, kết hợp massage da mặt với nước nóng sẽ kích thích các dây thần kinh nhạy cảm, làm tăng lượng máu, giúp cho da mặt căng đẹp.

Sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi, việc tắm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên, giúp bạn xua tan mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt, khi tắm kết hợp với một số động tác nhỏ dưới đây, không những có thể giúp bạn gia tăng tốc độ phục hồi thể trạng, mà một số vấn đề khác như tiêu hóa kém, táo bón cũng được giải quyết nhanh chóng.

Mệt mỏi - Vừa tắm vừa xoa mặt

Nhiều người có cảm giác, khi mệt mỏi thường dùng tay lau, xoa mặt, ngay lập tức thấy tinh thần phấn chấn, thoải mái hơn rất nhiều. Thực tế đúng như vậy, bởi trên bề mặt có rất nhiều cơ và dây thần kinh nhạy cảm.

Hơn nữa, khi tắm, kết hợp massage da mặt với nước nóng sẽ kích thích tốt hơn các dây thần kinh nhạy cảm này. Massage mặt sẽ làm tăng lượng máu, đồng thời giúp cho da mặt căng hơn. Vậy nên mỗi khi tắm, bạn nên kết hợp nước ấm và massage da mặt trong vòng 3 phút.

Lưu ý: Nước nóng khoảng 40 độ C là lý tưởng nhất để giúp cơ thể bài trừ mệt mỏi, bởi cơ thể người ở dưới cánh tay là 37 độ C, nhiệt độ trong cơ thể là 40 độ C, vậy nên nhiệt độ nước khoảng 40 độ C là gần với cơ thể nhất.

Nếu nhiệt độ nước quá cao, nhiệt ượng tiêu hao nhiều, không những không thể bài trừ mệt mỏi, ngược lại có thể dẫn đến khó chịu. Còn nhiệt độ nước quá thấp, huyết quản bị co lại, cũng khó loại trừ mệt mỏi.

Tiêu hóa không tốt - Vừa tắm vừa hô hấp

Nếu cảm thấy bữa ăn không ngon miệng, khó tiêu hóa, trước khi ăn khoảng 30 phút, bạn có thể tắm, ngâm cơ thể trong bồn nước ấm.

Đầu tiên, bạn xối nước nóng lên cơ thể, sau khi cơ thể đã ấm lên, bạn tiếp tục dùng nước nóng (bằng vòi hoa sen thì càng tốt) phun lên ngực, mỗi lần 5 giây, lặp lại trong 5 lần liên tiếp, rồi bạn hãy ngâm mình trong bồn tắm khoảng 20 phút.
Trong thời gian ngâm mình, bạn bắt đầu hô hấp như thế này, dùng mũi hít vào thật sâu, rồi thở ra thật từ từ bằng miệng. Bước cuối cùng, bạn dùng nước lạnh xối lên bụng để kích thích dạ dày. Sự kích thích nóng lạnh này giúp thúc đẩy sự tiết dịch dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn, đảm bảo bạn sẽ ăn nhiều hơn lạ thường cho mà xem.

Táo bón - Vừa tắm vừa xoa bụng

Khi tắm, bạn hãy kết hợp với việc dùng tay xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, đồng thời thở lớn bằng miệng và xối nước nóng lên vùng bụng, làm như vậy có thể trị liệu táo bón mãn tính và phòng trừ bệnh trĩ.

Bật mí về việc tắm

Chuyên gia viện nghiên cứu môi trường đại học Nagoya, Nhật Bản đã thông qua việc nghiên cứu biểu đồ lưu lượng máu trong cơ thể con người và phát hiện thấy, chỉ khi cơ thể ấm áp, và bài tiết một lượng mồ hội nhất định, thì việc tắm mới có tác dụng và giải tỏa mệt mỏi.

Thời gian tắm thích hợp nhất là vào buổi sáng, nó sẽ đánh thức sự tỉnh táo cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp bạn nạp thêm năng lượng cho một ngày mới; và buổi tuối trước khi đi ngủ 1 - 2 tiếng, bạn cũng nên ngâm mình trong bồn tắm một thời gian ngắn, giúp bạn thoải mái sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi, dễ chìm sâu vào giấc ngủ.

Source: alobacsi

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

Mẹo Nấu Xôi Đậu Xanh