Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Nào Chữa Tật Đái Dầm Cho Bé
Tác Giả: Collection
Lo sợ con đái dầm khi ngủ nên nhiều cha mẹ hay đánh thức trẻ “tè” lúc nửa đêm, hoặc bắt bé phải đeo bỉm nhưng kết quả không như mong muốn.
Việc thường xuyên đái dầm sẽ khiến trẻ thiếu tự tin và ngày càng ngượng ngùng, nhút nhát trước người lớn. Cách tốt nhất để chữa được tật bệnh này là nhờ đến sự giúp đõ của bố mẹ.

Hãy động viên để trẻ hiểu rằng đái dầm chỉ là một vấn đề bình thường mà bất cứ đứa trẻ nào cũng gặp phải và cho con thấy rằng, bé có thể khắc phục được tật bệnh này.

Những biện pháp dưới đây sẽ giúp bé “giải quyết” được những vấn đề tâm lý do tật đái dầm gây ra:

- Chỉ tập trung vào vấn đề con đái dầm

Không nên đổ lỗi hay trừng phạt con. Bạn cần nhớ rằng, chính trẻ cũng không thể điều khiển được việc đái dầm khi đi ngủ và việc đổ lỗi, trừng phạt chỉ làm cho vấn đề thêm nghiêm trọng.

- Kiên nhẫn và giúp đỡ con

Thường xuyên động viên tinh thần con. Đừng xem đái dầm là một vấn đề nghiêm trọng mỗi khi con bạn gây ra.

- Trong gia đình, không nên trêu ghẹo bé về việc đái dầm

Không ai được trêu chọc bé, những người bên ngoài gia đình cũng thế. Đừng nói trước mặt những người khác về việc bé đã đái dầm đêm qua.

- Khuyến khích bé có trách nhiệm

Giúp con hiểu rằng, trách nhiệm dọn dẹp giường chiếu là của bé chứ không phải của bố mẹ. Hãy để bé cùng bạn dọn sạch “chiến tích” để bé có trách nhiệm hơn và quyết tâm vượt qua vấn đề gặp phải.

Để dọn dẹp dễ dàng.

Hãy chọn các vật dụng, ga trải giường dễ giặt, không thấm nước và thường xuyên dùng thuốc khử mùi phòng trẻ.

Cách chữa tật đái dầm

Song song với việc giúp đỡ trẻ thoát khỏi các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý, các cha mẹ có thể thực hiện các phương pháp dưới đây để hạn chế tình trạng “ướt đẫm giường” mỗi sáng bé thức dậy:

- Hạn chế uống nước vào buổi tối. Không cho trẻ uống bất cứ loại nước gì 2 tiếng trước khi đi ngủ.

- Trước khi đi ngủ, nên cho bé đi vệ sinh.

- Giải thích cho trẻ biết là cần phải thức dậy đi vệ sinh vào đêm khi thấy có nhu cầu. Thay vì chỉ tập trung quan tâm làm sao cho bé không đái dầm, bố mẹ hãy giúp con hiểu tầm quan trọng của việc dậy đi vệ sinh hàng đêm.

- Đảm bảo trẻ đi vệ sinh ban đêm được dễ dàng, nên đặt đèn chiếu sáng ở nhà vệ sinh. Nếu trẻ sợ bóng tối, bạn có thể đặt bô trong phòng.

- Trao phần thưởng cho trẻ nếu con không đái dầm. Bạn hãy lập một chiếc bảng nhỏ và để trẻ tự đánh dấu những ngày bé giữ được giường khô, nếu bé đạt được một số ngày nhất định, bạn hãy nhớ tặng bé một món quà khuyến khích nhé!

- Xem xét việc sử dụng bỉm vào ban đêm. Nhiều người tin rằng, bạn không nên dùng bỉm cho con ở nhà vì điều đó sẽ khiến bé ỉ lại, lười dậy vào bạn đêm và lười sử dụng nhà vệ sinh.

Nhiều người khác lại tin rằng bỉm khiến bé thêm tự tin vì không còn bị đái dầm nữa. Bạn cần xem xét xem cách nào là hiệu quả nhất cho con.

Source: alobacsi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Loại Bỏ Lưu Huỳnh Trong Măng Khô

Vệ Sinh Bếp Ga Dính Mỡ Với Dấm

Công Dụng Rượu Tỏi Và Cách Ngâm Rượu Tỏi

Thuốc Từ Đậu Bắp

Những Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống Chưa Hẳn Bạn Đã Biết