Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Những Mẹo Vặt Hay Ho Từ Lòng Đỏ Trứng Gà Cho Bà Nội Trợ
Tác Giả: Collection
Trong nhiều trường hợp các bà nội trợ chỉ sử dụng mình lòng trắng của trứng khi chế biến thức ăn và làm bánh … còn lòng đỏ trứng thì không biết tận dụng để làm gì , tại sao không dùng để làm đẹp ,làm thức ăn, nước sốt …rất nhiều mẹo vặt hay ho thừ lòng đỏ trứng gà được bài viết này kể ra các bạn tìm hiểu nhé.

1. Kem xả tóc
Lòng đỏ trứng là một loại kem ủ tóc tuyệt vời. Nó nuôi dưỡng và giữ ấm cho mái tóc của bạn, giúp tóc suôn mềm, mượt và giảm hư tổn. Thử xả tóc với thành phần giàu chất béo và protein này, tất cả những gì bạn phải làm là đập lòng đỏ vào bát, trộn với một thìa dầu ôliu và một thìa nước. Bôi hỗn hợp này lên tóc và gội đầu sạch sau 10-15 phút.

2. Mặt nạ dưỡng da
Lòng đỏ trứng làm loại mặt nạ rất tốt. Với thành phần giàu vitamin A, nó giúp cải thiện làn da và giảm mụn. Bạn có thể sử dụng trứng làm mặt nạ dưỡng ẩm bằng cách trộn thêm với dầu hạnh nhân, bơ, đất sét.

3. Chế tạo sơn lâu phai
Sơn làm từ trứng? Có thể lắm chứ. Thực tế, kỹ thuật này đã được sử dụng trong thời Ai Cập cổ đại và thời phục hưng Italy. Lòng đỏ trứng nhanh khô và đó là lý do vì sao sơn làm từ trứng giữ được lâu. Hơn nữa, cách làm rất đơn giản. Chỉ cần trộn một lòng đỏ trứng với ba thìa nước, sau đó thêm vào sắc tố bột màu hoặc vụn chì màu và khuấy lên đến khi được một hỗn hợp sơn mềm mượt. Loại sơn này có thể trở thành món đồ chơi thú vị cho trẻ hoặc giúp ích khi bạn cần sơn những đồ nhỏ nhắn, vật kỷ niệm.

4. Làm bánh có màu vàng đẹp mắt
Để làm cho bánh có màu vàng bắt mắt, bạn có thể thêm một hay hai lòng đỏ trứng vào công thức làm bánh bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng hai lòng đỏ trứng thay cho một quả trứng (gồm lòng trắng và lòng đỏ) để bánh màu đẹp hơn.

5. Làm nước sốt
Một trong những thành phần quan trọng của các loại nước sốt tuyệt hảo là lòng đỏ trứng. Thậm chí sốt mì ống coi lòng đỏ trứng là thành phần quan trọng nhất. Bạn có thể tạo ra loại nước sốt ngon tuyệt tại nhà với lòng đỏ trứng cùng vài thành phần khác, chẳng hạn sốt mayonnaise. Công thức làm bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Internet.

6. Làm bánh pudding mềm, ngon hơn
Một chiếc bánh pudding thơm, ngậy, thoảng mùi vani thì công thức tốt nhất là thêm hai lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ sẽ làm cho bánh có kết cấu mềm, mịn. Nếu vani không phải là mùi vị bạn thích, có thể thêm chút chocolate hay bơ vào.

Source: anmongi, nomsua

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt

Chỉ Cách Tha Hồ Thưởng Thức Bánh Tết Mà Không Lo Bị Tăng Cân

Công Thức Món Tráng Miệng Với Trái Cây Và Mẹo Đồ Ăn

Luộc Thịt Heo Trắng , Thịt Mềm Không Bị Khô Khi Để Lâu