Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 7 Mẹo Hay Trị Chứng Mất Ngủ
Tác Giả: Collection
Chứng mất ngủ có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta, tại bất cứ thời điểm nào. Nếu cảm thấy khó ngủ vào ban đêm, hãy áp dụng 7 lời khuyên dưới đây giúp trị chứng mất ngủ hiệu quả.

1. Sắp xếp đồ vật gọn gàng

Cơ thể con người rất nhạy cảm với những gì nằm trong tầm mắt. Chính vì vậy, nếu phòng ngủ lộn xộn, sẽ rất khó mang lại một giấc ngủ yên tĩnh. Tất cả sự lộn xộn của các đồ vật trong phòng có thể làm phiền chủ nhân của chúng, ngay cả khi không nhận ra. Do đó, để trị chứng mất ngủ, hãy bỏ đi những đồ vật không còn cần thiết hoặc lưu giữ trong nhà kho.

2. Thư giãn

Một buổi tối thư giãn sẽ giúp chuẩn bị một giấc ngủ không bị gián đoạn. Hình thành các thói quen hàng đêm như chơi nhạc nhẹ nhàng, đọc sách,… Cắt giảm caffeine và đường. Cân nhắc những gì nạp vào cơ thể sau 5 giờ chiều.

3. Viết nhật ký hàng đêm

Vào mỗi cuối ngày, thói quen viết nhật ký sẽ rất có ích cho giấc ngủ. Bằng cách xem xét lại những gì đã xảy ra trong ngày sẽ giúp cho cơ thể trở nên thư giãn và thoải mái hơn.

4. Tạo ra một kế hoạch hành động

Bên cạnh việc lưu lại các sự kiện diễn ra hàng ngày, bạn cũng có thể lập các kế hoạch cho ngày hôm sau dựa trên các sự kiện đó. Cách này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trong cuộc sống . Giảm lo lắng và căng thẳng sẽ giúp ích rất nhiều trong điều trị chứng mất ngủ mãn tính.

5. Tìm kiếm sự hỗ trợ

Mất ngủ có thể khiến người bệnh suy nghĩ và cảm thấy bị cô lập. Nói chuyện và chia sẻ với những người bạn tin tưởng về cảm xúc của mình sẽ giúp giải toả những căng thẳng. Đôi khi bác sĩ tâm lý là những người hỗ trợ hữu ích nhất.

6. Vệ sinh giấc ngủ

Nhiều người thường đặt tivi, máy tính làm việc ngay trong phòng ngủ. Điều này có thể tạo ra các loại năng lượng tĩnh. Do đó, hãy di chuyển chúng tới các căn phòng khác và thay vào đó là các loại cây trang trí nhỏ, đặc biệt là hoa oải hương. Hoa oải hương là một hương liệu tuyệt với trong việc trị chứng mất ngủ.

7. Thiền định

Thiền định không nhất thiết là phải ngồi toà hoa sen tĩnh tâm. Nếu tỉnh dậy vào 3 giờ sáng, hãy cầu nguyện và lắng nghe. Đây là một cuộc trò chuyện tâm linh, giúp cho người bệnh cải thiện cảm xúc theo chiều hướng tích cực. Thiền định khi không thể ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và bình an và lấy lại được cảm giác buồn ngủ.

Source: namthaoduoc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thuốc Từ Đậu Bắp

Những Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống Chưa Hẳn Bạn Đã Biết

2 Cách Tách Vỏ Tỏi Siêu Nhanh

Mẹo Hay Của Chanh

Bật Mí Cách Luộc Gà Siêu Ngon Không Cần Nước