Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 6 Cách Giảm Thiểu Tác Hại Bức Xạ Của Máy Tính
Tác Giả: Collection
Trong thời đại thông tin hóa như hiện nay, máy tính là vật bất ly thân của rất nhiều người, nhưng đồng thời là những cảnh báo về nguy cơ sức khỏe.

GS. Mark Bullimore, chuyên gia về hạt nhân ở bang Ohio (Mỹ) cho biết: “Nếu tập hợp tất cả bức xạ do khoảng 100 triệu chiếc máy tính sản sinh trong một ngày thì số bức xạ đó sẽ tương đương với lượng bức xạ của 2 quả bom nổ tại Hiroshima và Nagasaki”. Bức xạ máy tính có thể gây suy giảm thị lực, đục thủy tinh thể… nếu ở mức độ nặng còn dẫn đến mù lòa.

Không thể tách rời “bộ óc thông minh” này ra khỏi cuộc sống nhưng bạn vẫn có thể giảm thiểu tác hại bức xạ của chúng bằng cách:

1. Mỗi sáng uống 2-3 cốc trà xanh, hoặc trà hoa cúc, ăn một quả quýt. Loại nước này rất giàu vitamin A thô, sau khi bị cơ thể tiếp nhận sẽ chuyển hóa nó thành vitamin A có thể làm tiêu tan những nguy hại mà bức xạ điện từ máy tính gây ra, nó còn có thể bảo vệ và nâng cao thị lực.

2. Để máy tính nơi thông thoáng, không nên đặt mặt sau của màn hình về hướng có người bởi vì bức xạ điện từ mạnh nhất là ở đây, tiếp đến là hai bên và mặt trước màn hình. Ngồi cách máy tính 50-75cm có thể giảm những ảnh hưởng của bức xạ điện từ.

3. Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính thì nên ăn nhiều đồ ăn có chứa vitamin A, C, protein như: cà rốt, giá đỗ, cà chua, thịt nạc, thịt khô. Đặc biệt là chuối có chứa kali sẽ giúp bạn loại bỏ thành phần muối dư thừa trong cơ thể tốt cho việc điều tiết mắt.

4. Phụ nữ nên đắp mặt nạ ngọc trai hoặc kem ngọc trai, vừa có tác dụng dưỡng da buổi tối, vừa có tác dụng hữu hiệu ngăn chặn nguy hại của tia bức xạ và ô nhiễm môi trường. Nên tránh ngồi trước máy tính liền 2-3 tiếng đồng hồ mà nên nghỉ ngơi “giữa hiệp”. Sau khi tắt máy tính bạn nên kịp thời dùng nước lạnh rửa mặt, điều này sẽ loại trừ 70% tia bức xạ trên mặt.

5. Lắp tấm màn hình bảo vệ để giảm nhẹ nguy hại của tia bức xạ, không nên đặt những vật mang tính kim loại, để tránh hình thành nên sóng điện từ liên tiếp phát đi phát lại. Không nên để độ sáng màn hình lớn vì tia bức xạ điện từ càng mạnh, nhưng cũng không nên quá tối sẽ gây ra cận thị và mệt mỏi cho mắt.

6. Không nên dùng máy tính cũ vì tia bức xạ của máy tính cũ thường cao hơn, gấp 1-2 lần so với máy mới. Trung bình máy để bàn có tuổi dùng là 5 năm, máy laptop là 3-6 năm, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào mức độ bạn sử dụng.

Source: blogsuckhoe

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Kem Bơ Không Cần Dùng Máy Đơn Giản Lại Ngon

Đun chuối lấy nước Uống Rồi Đi Ngủ, Bạn Sẽ Bất Ngờ Khi Biết Kết Quả

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Cách pha chế Cocktail từ Whisky: Whisky Sour, Manhattan, Old Fashioned HNAAu

Làm Chú Cún Bằng Bưởi Cho Bé Vui Trung Thu