Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Bí Quyết Trị Thâm Môi
Tác Giả: Collection
Cách 1: Hoa hồng

Hoa hồng được biết đến là loại thảo dược làm mềm mịn và giữ ẩm cho da. Nó cũng có tác dụng tương tự với đôi môi. Để phát huy tốt tác dụng trị thâm môi của hoa hồng, bạn có thể làm theo các cách sau:

Trộn một ít mật ong vào nước hoa hồng rồi bôi lên môi, mỗi ngày thực hiện 3 lần.
Cho cánh hoa hồng vào sữa tươi trong khoảng 1h đồng hồ rồi đem nghiền. Trộn thêm 1 thìa mật ong và 1 ít nghệ vàng rồi chà lên môi trong 15 phút. Mỗi ngày thực hiện 2 lần.
Cách làm với hoa hồng tuy hơi cầu kì, nhưng lại cho kết quả nhanh chóng. Nếu thấy hơi phức tạp, bạn hãy thử những cách đơn giản sau đây nhé!

Cách 2: Chanh

Chanh hoạt động như một chất tẩy trắng, làm sáng những điểm chấm vàng và vết đốm trên da. Nó cũng có tác dụng làm sáng bờ môi của bạn. Hãy bôi nước chanh lên môi, cho thêm một chút đường sẽ phát huy được tác dụng tốt hơn. Hoặc sát một miếng chanh lên môi để tẩy tế bào chết. Làm liên tục trong 2 tháng liên tiếp, bạn sẽ thấy được kết quả!

Cách 3: Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa các khoáng chất làm giảm sự hình thành sắc tố, giúp trị thâm môi hiệu quả! Bạn có thể dùng nước ép dưa chuột để bôi lên môi hằng ngày. Kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy được hiệu quả nhanh thôi.

Cách 4: Đường

Chắc bạn không thể ngờ đến một thứ gia vị sẵn có trong gian bếp nhà mình lại là vị thuốc trị thâm môi rất tốt. Bạn có thể sử dụng một trong 2 cách sau:

3 thìa cà phê đường dạng cát + 2 thìa cà phê bơ, trộn hỗn hợp này lên da môi một tuần một lần để lấy đi tế bào chết trên da.
1 thìa đường + 1 thìa mật ong + ½ thìa dầu hạnh nhân, với hỗn hợp này bạn nên làm hàng ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cách 5: Lựu

Trong lưu có những dưỡng chất rất tốt cho da môi, giúp môi hồng hào và mịn màng. Với lựu, có 2 cách bạn để bạn thực hiện giúp giảm thâm môi thật hiệu quả.

Lựu đem nghiền nát rồi trộn với nước hoa hồng và sữa tươi, trà sát lên môi từ 2 đến 3 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Nước ép lựu + nước ép cà rốt + nước ép củ cải bôi lên môi, rồi thực hiện hằng ngày.

Cách 6: Dầu oliu

Với các cách làm khác nhau với 6 loại thảo dược kể trên, hi vọng các bạn sẽ có được bờ môi thật xinh xắn, màu sắc tươi tắn tự nhiên. Chúc các bạn thành công.

Source: meovat.lamthenao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Chặt Gà Xếp Dĩa

Mẹo Tiện Dụng Để Ăn Đồ Khó Một Cách Dễ Dàng

Cách Gọt Và Cắt Trái Cây Và Rau Quả

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Bạn Có Thể Dễ Dàng Lặp Lại

Mẹo Nấu Ăn Mà Bạn Ước Mình Biết Trước Đây